“ทิสโก้” มอง SET เช้านี้บวกต่อตามตปท. ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1,575 จุด

"ทิสโก้" มอง SET เช้านี้บวกต่อตามตปท. ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1,575 จุด รับความหวังกระจายวัคซีน


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวซิกแซกขึ้น ตอบรับความคาดหวังการเข้าถึงวัคซีนโควิดของคนทั่วโลกดีขึ้น โดยในต่างประเทศตั้งเป้าหมายเชิงรุกทั้งสหรัฐฯและจีน ที่จะให้ประชาชนได้รับวัคซีนกันอย่างทั่วถึง ขณะที่ฟิลิปปินส์ได้รับบริจาควัคซีนจากจีน ส่วนบ้านแราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) อนุมัติขึ้นทะเบียนวัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสันแอนจอห์นสันแล้ว ทำให้มีความหวังที่จะเปิดเศรษฐกิจชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังได้ตามแผน

นอกจากนั้น ยังมี Sentiment เชิงบวกจากต่างประเทศ โดยดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นหลังมียอดตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานของสหรัฐต่ำกว่าคาด เป็นมุมมองเรื่องเปิดเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ดี กรอบการขึ้นน่าจะมีจำกัด เพราะราคาน้ำมันถ่วง โดยเมี่อคืนนี้ราคาปรับตัวลงไป 4.3% โดยราคาน้ำมันในช่วงนี้มีความผันผวนค่อนข้างมาก บางวันขึ้น 6% และปรับลง 6% ขณะที่คาดว่าอาจมีแรงขายทำกำไรก่อนการประกาศงบการเงินในไตรมาส 1/64 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และวันหยุดสุดสัปดาห์นี้อาจมีการชุมนุมทางการเมือง ประกอบกับ เงินดอลลาร์แช็งค่า ทำให้เงินบาทอ่อนตัวลง ส่งผลให้เม็ดเงินต่างชาติ (Fund Flow) อาจไม่ได้ไหลเข้ามาอย่างที่หวัง และตลาดบ้านเราก็มี Valuation ตึงตัวแล้ว พร้อมให้แนวรับที่ 1,560-1,565 จุด แนวต้าน 1,575 จุด ถัดไปที่ 1,585 จุด

Back to top button