“ฤทธิ์ คิ้วคชา” ประกาศรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2021 ไทยติดโผ 6 ร้าน!

“ฤทธิ์ คิ้วคชา” ประกาศรางวัล Asia’s 50 Best Restaurants 2021 ไทยติดโผ 6 ร้าน!


แม้สถานการณ์โควิด-19 จะกลับมาเป็นระลอก ทำเอาสะเทือนกันไปทุกวงการ แต่ก็ไม่สามารถขวางกั้นความน่าตื่นเต้นของงานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ ที่มีขึ้นเพื่อจัดอันดับความเป็นสุดยอดร้านอาหารแห่งเอเชียอย่าง Asia’s 50 Best Restaurants ประจำปี 2021 ได้ โดยในปีนี้งานประกาศรางวัลจัดขึ้นแบบ Virtual (ออนไลน์) บรรดาเหล่าเชฟชื่อดังแต่ละประเทศต่างรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อลุ้นอันดับ

คุณฤทธิ์ คิ้วคชา ประธานคณะกรรมการตัดสิน Asia’s 50 Best Restaurants  ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยมีร้านถึง 6 ร้าน ติดในอันดับท็อป 50 และอีก 15 ร้านติดในท็อป 100 เรียกว่ามากที่สุดในเอเชีย ประเทศไทยมีเชฟที่เก่งและสุดยอดร้านอาหารมากมาย การที่เราไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้เนื่องด้วยโควิด-19 ก็ทำให้คนไทยหันมาสนับสนุนร้านอาหารภายในประเทศมากขึ้น

และด้วยคุณภาพรอบด้านที่แต่ละร้านมีทำให้ผู้ชิมต่างลงผลโหวต จนส่งผลให้ประเทศไทยคว้ารางวัลมาได้จำนวนมาก ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกๆร้านและทุกๆรางวัล เชื่อว่าในปีต่อๆไปจะมีร้านอาหารของไทยเพิ่มเข้ามาอีกในลิส สุดท้ายนี้หวังว่าอาหารและร้านในประเทศไทยจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ชิมทั่วโลก”

สำหรับประเทศไทย เหล่าเชฟและนักชิมได้รวมตัวกัน ฟังประกาศรางวัลและก็เป็นไปตามคาดที่ 6 ร้านอาหารชื่อดังของไทยซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ได้รับการจัดอันดับให้เข้าไปอยู่ในลิส 50 อย่างสมศักดิ์ศรี

ร้าน LeDu เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าไปสู่อันดับสูงสุดได้ถึงอันดับที่ 4 พ่วงด้วยตำแหน่ง The Best Restaurant in Thailand เป็นครั้งแรก

เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร เจ้าของร้านอาหาร Le Du (ฤดู) กล่าวด้วยความยินดีว่า “ขอบคุณคณะกรรมการและทุกผลโหวตที่เห็นถึงคุณค่าและความตั้งใจของเรา  LeDu รู้สึกภูมิใจที่ร้านอาหารไทยของคนไทย สามารถก้าวมาได้ถึงอันดับสูงขนาดนี้เป็นครั้งแรก เราจะพยายามพัฒนาต่อไปในทุกๆด้านเพื่อให้สมกับรางวัลที่ได้รับมา แน่นอนว่าเราจะทำด้วยความตั้งใจเพื่อสร้างชื่อเสียงให้อาหารไทยเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก และก็ขอแสดงความยินดีต่อทุกท่านกับรางวัลในวันนี้ รวมทั้งขอเป็นแรงบันดาลใจให้กับร้านอาหารดีๆอีกมากมาย พัฒนา-สร้างสรรค์อาหารดีๆในประเทศไทยให้นักชิมทั่วโลกได้รู้จัก”

ด้าน Gaggan Anand ตามมาติดๆในอันดับที่ 5 และคว้าตำแหน่ง Highest New Entry Sponsored by Aspire Lifestyles ร้าน Sühring ในลำดับที่ 6 ตามด้วยร้านอาหารปักษ์ใต้ชื่อดัง Sorn ในลำดับที่ 11 ร้าน Nusara เข้ามาเป็น New Entry ในลำดับที่ 20 และร้าน Gaa ในลำดับที่ 46

นอกจากนี้ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง “เจ๊ไฝ” ยังคว้ารางวัลตำแหน่ง ICON AWARD มาการันตีด้วย

โดยในปีนี้ร้าน The Chairman จากฮ่องกงคว้าอันดับที่ 1 ไปครอง ตามด้วย Odette (สิงคโปร์) และ Den (ญี่ปุ่น) ในที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

Back to top button