GULF ปฏิเสธข่าวร่วมลงทุน BWG-ETC ยันไม่จริง! ไม่เคยคุย! ล่าสุดเตรียมชี้แจงตลาดฯแล้ว

ผู้บริหารระดับสูง GULF ปัดข่าวลือผนึก BWG-ETC ลงทุนโรงไฟฟ้า แจงชัด! ไม่มีแผน-ไม่เคยเจรจา


สืบเนื่องจากกรณีที่มีกระแสข่าวลือในไลน์ห้องค้า และสื่อสังคมออนไลน์ว่า บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทางเลือกร่วมกับบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) หรือ BWG ผู้ให้บริการบริหารและจัดการสิ่งปฏิกูล หรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว และ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ETC ผู้ดำเนินธุรกิจหลักผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

โดยกระแสข่าวระบุว่า ETC เตรียมเข้าลงทุนในโรงไฟฟ้าแห่งใหม่กำลังการผลิต 150 เมกกะวัตต์ (MW) ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ใช้เงินลงทุน 150 ล้านบาทต่อ 1 เมกกะวัตต์ ซึ่งคาดการณ์ว่า ETC จะมีเงินลงทุนไม่เพียงพอจึงต้องหาพันธมิตรอย่าง GULF และ BWG เข้ามาร่วมทุนในครั้งนี้ และคาดการณ์ว่า GULF จะเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง หรือ Private Placement (PP) ในสัดส่วน 10%

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “แหล่งข่าวระดับสูง” จาก GULF ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว พร้อมยืนยันกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า กระแสข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยทางบริษัทฯ ไม่ได้มีการเจรจา หรือได้รับการติดต่อจาก BWG แต่อย่างใด รวมถึงไม่มีแผนการที่จะเข้าร่วมลงทุนตามที่กระแสข่าวระบุ ทั้งนี้ทาง GULF อยู่ระหว่างเตรียมการเพื่อเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับข่าวดังกล่าวต่อ ตลท. ในเร็วๆ นี้

ด้านราคาหุ้น GULF วันที่ 17 พ.ค.2564 ล่าสุด ณ เวลา 15.45 น. อยู่ที่ระดับ 32.50 บาท ปรับตัวลดลง 0.25 บาท หรือ 0.76% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 281.25 ล้านบาท

ขณะที่ราคาหุ้น BWG ล่าสุด ณ เวลา 15.45 น. อยู่ที่ระดับ 0.87 บาท ปรับตัวขึ้น 0.05 บาท หรือ 6.10% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.30 พันล้านบาท

ขณะที่ราคาหุ้น ETC ล่าสุด ณ เวลา 15.45 น. อยู่ที่ระดับ 3.46 บาท ปรับตัวขึ้น 0.12 บาท หรือ 3.59% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 65.89 พันล้านบาท

Back to top button