SYNEX มองรายได้ปีนี้นิวไฮ 4 หมื่นลบ. ชี้วิกฤต “รัสเซีย-ยูเครน” กระทบน้อย

SYNEX คาดรายได้ปี 65 ทำนิวไฮ 4 หมื่นลบ. รับดีมานด์สินค้าไอทีเพิ่ม-ขยายพอร์ตสินค้าเกี่ยวกับเกมมิ่ง ขณะที่มองสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนไม่ได้มีผลกระทบมากนัก และจะดีขึ้นในช่วงไตรมาส 3/65


น.ส.สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทคาดในปี 65 รายได้เติบโตทะลุ 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งทำนิวไฮ หรือเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 37,085 ล้านบาท มาจากความต้องการสินค้าไอทีเติบโตต่อเนื่อง รวมทั้งบริษัทขยายพอร์ตสินค้าที่รวมถึงสินค้าเกี่ยวกับเกมมิ่ง รวมทั้งมีสินค้าใหม่ๆ และสินค้า House Brand

รวมถึงจะเน้นงานให้บริการมากขึ้น โดยมีแผนจะเพิ่มสาขาของ Synex Service Center อีก 2 แห่งในปีนี้จาก 11 สาขา Xiaomi Service Center อีก 4 สาขาจาก 2 สาขา ส่วน Huawei Service Center มี 13 สาขา

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) ก็คาดว่าจะคงอยู่ในระดับสูง เทียบกับปีก่อนที่มีอัตรา 4.81%  เนื่องจากสินค้าใหม่ รวมถึงมีแบรนด์ใหม่เพิ่มเข้ามา มีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนไม่ได้มีผลกระทบมากนัก แต่ปัจจุบันสินค้าบางตัวที่ตึงตัวคงยังต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 2/65 คาดว่าน่าจะดีขึ้นในไตรมาส 3/65

ส่วนงบลงทุนปีนี้อย่างน้อย 200-300 ล้านบาทนำไปใช้ขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทเตรียมเข้าเพิ่มทุนในบริษัทร่วม ได้แก่ บริษัท สวอป มาร์ท จำกัด (Swopmart) ซึ่ง SYNEX Incubation ถือหุ้น 60% โดยเพิ่มทุนจาก 100 ล้านบาท เป็น 255 ล้านบาท เพื่อรุกตลาดไอทีมือสอง รวมถึงยังมีอีกหลายดีลที่พูดคุยกับพันธมิตร และจะนำไปร่วมลงทุน Startup ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง

Back to top button