“ลุงตู่” ยิ้มแก้มปริ คนหาดใหญ่ให้กำลังแน่น “ตลาดกิมหยง” บอกสู้ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ติดตามความคืบหน้าโครงการแก้ปัญหาอุทกภัย และพบปะประชาชนบริเวณตลาดกิมหยงที่มารอให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีจำนวนมาก พร้อมบอกให้สู้ต่อไป


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงท่าอากาศยานกองบิน 56 จังหวัดสงขลา โดยมี ส.ส.ภาคใต้มารอให้การต้อนรับ และเข้าพบประมาณ 30 นาที โดยส่วนใหญ่เป็นส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางต่อด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลพาร์ดสีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 777 สงขลา ไปยังจุดแรกในการตรวจติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 การแก้ไขปัญหาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ในการจัดทำโครงการบรรเทาอุทกภัยอำเภอหาดใหญ่ปรับปรุงคลองภูมินาถดำริ (คลองร.1) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยนายกฯสั่งให้นำข้อเสนอของ ส.ส.มาพิจารณาแก้ไขปัญหาบริหารจัดการน้ำในพื้นที่

ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตลาดกิมหยง เพื่อทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน โดยมีชาวบ้านตะโกนให้กำลังใจสู้ๆ และขอให้นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อ ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าว่า ขอให้เข้มแข็ง ขอให้ต่อสู้ กำลังใจที่ดีจะช่วยให้ก้าวผ่านสถานการณ์ต่างๆไปได้

ก่อนที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและประชาชน ได้เข้ามารุมล้อมขอนายกรัฐมนตรี ถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมขอจับมือ แต่นายกรัฐมนตรีบอกกับประชาชนว่า ไม่ได้สถานการณ์ตอนนี้ไม่ปลอดภัยโควิด และเปลี่ยนจากการให้จับมือเป็นการใช้ข้อศอกสัมผัสแทน

โดยช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรี ยังได้เปิดใจกับชาวหาดใหญ่ว่า วันนี้นายกรัฐมนตรีเอาตัวและหัวใจมาฝาก ที่ผ่านมารัฐบาลรู้อยู่แล้วว่าเจอปัญหาหลายๆอย่างด้วยกัน ทั้งโควิดและสงครามความขัดแย้งที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ รัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางให้ทุกคนอยู่ได้ และอยู่รอด คำว่าอยู่รอดคือให้มีพอกินพอใช้ไปก่อน เพราะต้องใช้ค่าใช้จ่ายหลายอย่าง โดยเฉพาะค่าอุปโภคบริโภคที่สูงขึ้น ทั้งเรื่องพลังงาน น้ำมัน ปัญหามันมาพร้อมกันหมด นั่นคือสิ่งที่ทำให้นายกรัฐมนตรียังอยู่ตรงนี้เพื่อแก้ปัญหา จะทำได้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ที่กำหนดนโยบายและตรวจสอบ

นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า จะต้องเร่งสร้างรายได้ให้ประเทศเศรษฐกิจฐานรากเหมือนที่ตลาดกิมหยง ทั้งนี้อะไรที่นายกรัฐมนตรีทำให้ได้จะทำให้จบให้ได้ ให้สิ้นสุดให้ได้ และจะรับฟังจากส.ส.ของคนสงขลา ซึ่งจะทราบปัญหาดี โดยจังหวะนี้ประชาชนได้ปรบมือชอบใจ พร้อมตะโกนว่านายกฯสู้ๆ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากย้ำเรื่องโควิด-19 ว่าขอให้ทุกคนช่วยกัน ใครที่ยังไม่ฉีดวัคซีนของให้ไปดำเนินการ

“ส่วนเรื่องโควิด ถ้าติดโควิดขึ้นมาอย่าโทษลุงอีกนะ เพราะลุงก็เต็มที่แล้วเหมือนกัน ลุงตรวจทุกวัน วันละ 2 ที ทะลุโพรงจมูกหมดแล้ว นายกฯยังไม่ติดโควิดแต่ประมาทไม่ได้ทุกคนมีโอกาสทั้งนั้น เราใกล้กันบางทีทำงานกับคนหมู่มาก คนอื่นเอามาจากไหนก็ไม่รู้ทำงานด้วยกัน มันติดได้หมด แต่วันนี้สิ่งสำคัญเรารักษาได้ เว้นผู้ที่มีโรคประจำตัวที่อันตราย เพราะเขาฉีดวัคซีนไม่ได้ รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า สำคัญวันนี้มีคนบางคนชอบสร้างความขัดแย้ง และบอกลูกหลานพอได้แล้ว เด็กรุ่นใหม่จะคิดอีกแบบ คิดแบบคอมพิวเตอร์ที่คิดเร็ว ซึ่งเรื่องนี้ครอบครัวมีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างความเข้าใจ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก เพจ ไทยคู่ฟ้า

Back to top button