OTO รุก “อีสปอร์ต” เต็มสูบ คว้าทีม XERXIA เข้าสังกัด ปักธงปี 68 ขึ้นแท่น TOP20 โลก

OTO เปิดเกมเชิงรุกคว้า XERXIA Valorant เข้าสังกัด เตรียมดันขึ้นสู่ระดับ Top 20 โลก ตั้งเป้ามูลค่าสโมสรในอนาคตไม่ต่ำกว่า 200 ล้านเหรียญฯ ภายในปี 68 มั่นใจหนุนฐานรายได้เติบโตสร้าง New S Curve ผลักดันผลงานโตแกร่ง


นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยว่า บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ PSD ประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform ซึ่งมีบริษัท อินโน ฮับ จำกัด ที่เป็นบริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้นอยู่ 49% ได้เข้าทำสัญญาซื้อทีม XERXIA ซึ่งเป็นทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทยชื่อดังในวงการ Valorant เกมออนไลน์ชื่อดังที่มีผู้เล่นจำนวนมากทั่วโลก เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโต พร้อมวางแผนพัฒนาขึ้นเป็นทีมชั้นนำระดับโลก

โดยปัจจุบันทีม XERXIA ถือเป็นทีมอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเกมส์ Valorant โดยได้รับรางวัลมากมาย อาทิ แชมป์ระดับ Comminity ในรายการ FPSThailand Tournament, อันดับ 1 รายการระดับภูมิภาค VALORANT Champion Tour : Thailand Stage 1 Challengers หรือเรียกได้ว่า แมตช์ชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมได้รับตั๋วในการเข้าไปสู่รอบ APAC ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

โดยในรอบ Asia Pacific คว้ารองแชมป์ APAC พร้อมเป็นตัวแทนจาก Asia Pacific ไปแข่งขันต่อใน VALORANT Champions Tour : Master 1 ที่ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลก และสามารถคว้าอันดับ 9-10 ร่วมของทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในครั้งนี้

บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของทีม XERXIA มีทั้งความสามารถและแนวโน้มการเติบโตได้อีกมากในอนาคต ประกอบกับ VALORANT เป็นเกมส์ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงเปิดให้เล่นทั่วโลก โดยเป็นเกมส์ยิงเชิงกลยุทธ์ทีมละ 5 คนเน้นตัวละครที่มีเบื้องหลังเป็นสถานที่ต่าง ๆ จากทั่วโลก เน้นการใช้ไหวพริบ การเล่นที่เหนือชั้น สกิลทางยุทธวิธี การยิงที่เฉียบคม และความเข้าขาของทีมเวิร์ค ซึ่งเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ทีม XERXIA มีคุณสมบัติครบถ้วน การันตีจากรางวัลที่ผ่านมา และมีความพร้อมสู่การพัฒนาทีมในเกมอื่นๆ อาทิเช่น PUBG หรือ Free Fire เป็นต้น ซึ่งมั่นใจว่า XERXIA จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ PSD ก้าวขึ้นสู่การเป็นสโมสรกีฬาอีสปอร์ตชั้นนำระดับโลกอีกด้วย” นายคณาวุฒิ กล่าว

อนึ่ง XERXIA เริ่มก่อตั้งทีมเมื่อเดือนตุลาคมปี 2564 โดยสร้างทีมสำหรับ PUBG เป็นเกมแรก โดยเป็นที่รู้จักในวงการ PUBG ได้ดึงผู้เล่นระดับท็อปของประเทศไทย โดยเฉพาะ HoN_BoYa ที่ในปัจจุบันรับหน้าที่ในการเป็นโค้ชหลักให้กับทีม และในช่วงกลางเดือนมกราคมมีการเติบโต และมีชื่อเสียงอย่างก้าวกระโดดด้วยการทำทีมเกม VALORANT และดึงผู้เล่นจากทีม X10 Crit ที่เพิ่งคว้าอันดับ 5 ร่วมของโลกเข้ามายกเซ็ต พร้อมเสริมเด็กสายเลือดใหม่ในวัย 17 ปี อย่าง Surf เข้ามาร่วมทีม

โดยหลังจากเปิดตัวได้ 15 วัน ทีม XERXIA VALORANT ก็ได้คว้าแชมป์ระดับ Comminity ในรายการ FPSThailand Tournament ถือว่าเป็นการประเดิมคว้าแชมป์แรกให้กับทีมในระยะเวลาอันสั้น

ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OTO กล่าวอีกว่า PSD เริ่มวางแผนกลยุทธ์การสร้างทีมอีสปอร์ตไม่ต่ำกว่า 5 เกมภายในปีนี้ และเดินหน้าสร้างทีมอีสปอร์ตไม่ต่ำกว่า 7 เกมภายในปี 2566 เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นสโมสรกีฬาอีสปอร์ตระดับ Top 20 ของโลกและมีมูลค่าการตลาดของสโมสรไม่ต่ำกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2568

บริษัทฯ เดินหน้าสู่ Tech Company พร้อมลุยกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ และมั่นใจว่าการดำเนินงานในครั้งนี้จะเป็นการขยายฐานรายได้ในอนาคตทั้งในระดับประเทศและระดับสากลเช่นเดียวกับสโมสรชั้นนำระดับโลกอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงและมีมูลค่าการตลาดของสโมสรไม่ต่ำกว่า 200-500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเป็นการสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและเป็น New S Curve สนับสนุนผลงานของบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง พร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นในระยะยาว” นายคณาวุฒิ กล่าว

Back to top button