สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นวานนี้ปิดที่ 1,660 จุด ลดลง 3.4 จุด วอลุ่มซื้อขายหนาแน่น 7 หมื่นล้านบาท ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ 5.8 พันล้านบาท


* ต่างชาติยังซื้อต่อเนื่อง

*ตลาดหุ้นวานนี้ปิดที่ 1,660 จุด ลดลง 3.4 จุด วอลุ่มซื้อขายหนาแน่น 7 หมื่นล้านบาท ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิ 5.8 พันล้านบาท ต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ พยุงดัชนีหุ้นไทย

*“กอบศักดิ์” ผงาด ที่ประชุมคณะกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) มีมติเลือก “กอบศักดิ์ ภูตระกูล” ให้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ  สภาธุรกิจตลาดทุนไทย แทน ไพบูลย์ นลินทรางกูร ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 2 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2567

*MALEE ซิลลิ่ง  สมบัติ เอกวรรณพัฒนา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) มองราคาหุ้น บมจ.มาลีกรุ๊ป (MALEE) และ บมจ.ทิปโก้ฟูดส์ (TIPCO) ปรับขึ้นมาก รับการปลดล็อกกัญชาจากเป็นยาเสพติด ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.นี้ โดยกลุ่มเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่เป็นปลายน้ำ จะทำให้เครื่องดื่มมีความหลากหลายมากขึ้น และรับหน้าฝน หน้าร้อน ผนวกกับรับการเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาทำให้ตลาดเครื่องดื่มคึกคัก นอกจากนี้ ราคาหุ้น MALEE ก็ยังแลกการ์ด

*เพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) วางเป้าหมายรวมในปี 2565 จะเติบโตประมาณ 10-15% เทียบปีที่ผ่านมา จากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย อีกทั้งยังได้รับปัจจัยหนุนจากราคาขายหมู และไก่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ตามดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ตั้งงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 3.5 พันล้านบาท เพื่อลงทุนในธุรกิจสุกรทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม

*องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซันสวีท (SUN) เร่งเดินหน้ากลยุทธ์ธุรกิจ ตอบรับเทรนด์อาหารแห่งอนาคต โชว์ศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้มีสินค้าครอบคลุมและตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มความหลากหลายของสินค้าพร้อมทาน ภายใต้แบรนด์ “KC” เอาใจกลุ่มตลาดคนรุ่นใหม่ และตอบโจทย์กระแสผู้บริโภคที่รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ

*สหพัฒนพิบูล (SPC) แจ้ง โครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินได้สิ้นสุดลงแล้วในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 โดยบริษัทได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,684,200 หุ้น คิดเป็น 0.51% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 113,435,750.00 บาท โดยบริษัทมีกำหนดระยะเวลาซื้อหุ้นคืน วันที่ 1 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ภายในวงเงินไม่เกิน 380 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 6.30 ล้านหุ้น

*SAMART ฟื้น Q2 วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) มั่นใจแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2565 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 1/2565 ที่มีรายได้ 1,639 ล้านบาท และมีผลขาดทุนสุทธิ 93.15 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้ทุกธุรกิจฟื้นตัวดีขึ้น

*FSMART แต่งตั้ง ณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี หรือ CFO มีผลตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค. 2565 เป็นต้นไป แทนธีมนัส เกียรติเดชปัญญา ซึ่งได้ลาออก

*กมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบาด์ แอนด์ บียอนด์ (BEYOND) วางแผนการขยายธุรกิจ ศึกษาโครงการลงทุนรูปแบบใหม่ เป็นโครงการ Greenfield ที่ตรงกับ trend และ lifestyle ที่เปลี่ยนไปของผู้เดินทาง เน้นการสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้มาเยือน โดยคาดว่าจะมีความคืบหน้าของโครงการใน Q3/2565  ปัจจุบันพอร์ตการลงทุนของ BEYOND ประกอบด้วยโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ ที่บริษัทได้เข้าลงทุนเมื่อปลายปี 2564 ซึ่งให้บริการห้องพัก ห้องจัดเลี้ยง สปา ห้องอาหารและบาร์ ครบวงจร

Back to top button