“เอกภาวิน” แนะสอย “MINT-CRC-BLA” คาดไตรมาส 2 กำไรแกร่ง

“บล.ไทยพาณิชย์” แนะสอย 3 หุ้น กลุ่มโรงแรม-ค้าปลีก-ประกันชีวิต รับท่องเที่ยวฟื้น บอนด์ยีลด์ ดอกเบี้ยขาขึ้น วางกรอบสัปดาห์นี้ 1,610 – 1,620 จุด ชี้ขึ้นค่าแรงกระทบไม่มาก


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้อ่อนตัวลง เหมาะกับการเข้าซื้อ หลังจากที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับประเด็นที่นักลงทุนยังมีความกังวล คือ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีโอกาสที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.75% ในช่วงเดือนกันยายน 2565 ที่คาดว่าจะมีความเป็นไปได้มากถึง 60%

นอกจากนี้นักลงทุนยังมีความกังวลเรื่องตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ ที่จะมีการแถลงในวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยมองว่าตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้กรอบบนอยู่ที่ 1,610 – 1,620 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,586 จุด ทั้งนี้ยังมองอีกว่า ตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 3/2565 และไตรมาส 4/2565 ดัชนีจะปรับตัวดีขึ้น ส่วนประเด็นการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ มองว่าจะกระทบต่อกลุ่มรับเหมาก่อสร้างเพียงเล็กน้อย เพราะเนื่องจากบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จ่ายค่าแรงเกินค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว

ทั้งนี้ยังมองว่าการปรับขึ้นค่าแรงขึ้นต่ำ ยังเป็นผลดีต่อการเพิ่มกำลังซื้อจะช่วยให้กลุ่มค้าปลีก ค้าส่ง ได้รับอานิสงส์จากการขึ้นค่าแรงในครั้งนี้ สรุปโดยภาพรวมการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำจะกระทบบริษัทในตลาดหุ้นเพียงเล็กเล็กน้อย

นายเอกภาวิน กล่าวอีกว่า สำหรับหุ้นที่น่าสนใจยังคงเป็นกลุ่มท่องเที่ยว เนื่องจากรับปัจจัยบวกจากการที่รัฐปรับเป้านักท่องเที่ยวปี 2565 มาเป็น 10 ล้านคน แนะนำหุ้น MINT ที่คาดว่าจะกลับมาทำกำไรได้ หลังจากโรงแรมในยุโรป เริ่มฟื้นตัวต่อเนื่อง แนะนำแนวรับ 33 บาท ขณะที่แนวต้าน 36 บาท

สำหรับหุ้นกลุ่มค้าปลีก อย่าง CRC มีความน่าสนใจ เพราะปีที่ผ่านมาฐานต่ำมาก ซึ่งจะทำให้ปี 2565 พลิกกลับมาทำกำไรได้อีกครั้ง โดยกรอบแนวรับ 37 บาท ขณะที่กรอบแนวต้าน 40-42 บาท ถัดมาเป็นกลุ่มประกันชีวิต คือหุ้น BLA กำไรในไตรมาส 2/2565 ออกมาดีได้รับประโยชน์จากบอนด์ยีลด์ปรับขึ้น รวมถึงดอกเบี้ยขาขึ้น แนะนำกรอบแนวรับ 37 บาท ขณะที่กรอบแนวต้าน 45 บาท

Back to top button