CK โบรกแนะซื้อเป้า 25.40 บ. จับตา Q3 โตแกร่ง ตุนแบ็กล็อกแน่น ดันกำไรปีนี้แตะ 1 พันล้าน

CK โบรกแนะซื้อเป้า 25.40 บาท จับตาไตรมาส 3 โตแกร่ง ตุนแบ็กล็อกแน่น ลุ้นลงนามสัญญา EPC โครงการหลวงพระบางครึ่งปีหลัง ดันกำไรปีนี้แตะ 1 พันล้าน


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (23 ส.ค.65) ว่า บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK แนะนำซื้อราคาเป้า 25.40 บาท ความคืบหน้าโครงการและ backlog ยังดีตามคาด, ไตรมาส 3/65 โตต่อเนื่อง เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” และราคาเป้าหมาย 25.40 บาท อิง SOTP มีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อยจากการประชุมนักวิเคราะห์เมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) จากความคืบหน้าโครงการ และ backlog ที่ยังดีตามคาด โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้ 1.แบ็กล็อก ไตรมาส 2/65 ทรงตัวระดับดีต่อเนื่องที่ 6 หมื่นล้านบาท

ขณะที่โครงการใหญ่หลวงพระบางยัง on track โดยสัญญา EPC คงเป้าได้ข้อสรุปภายในปีนี้, 2.มองว่า GPM ผ่านจุดต ต่ำสุดแล้วในไตรมาส 2/2565 และจะทยอยปรับตัวดีขึ้นในครึ่งหลังปี 2565 ตาม progress งานใหญ่ โดยเฉพาะสายสีม่วงใต้ซึ่งมีมาร์จิ้นดี, และ 3.ปริมาณแรงงานโดยรวมยังบริหารจัดการได้ เนื่องจากงานใหญ่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและบริษัทมีการใช้ subcontractor ร่วมด้วยด้านการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำคาดการณ์กระทบจำกัด เนื่องจากปัจจุบันมีการจ่ายค่าแรงสูงกว่าค่าแรงขั้นต่ำอยู่แล้ว

คงประมาณการกำไรปกติปี 2565 ที่ 1 พันล้านบาท ฟื้นตัวจากปี 2564 ที่ 100 ล้านบาท สำหรับไตรมาส 3/2565 ประเมินจะเติบโตเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้าตามการรับรู้ backlog และกำไรบริษัทร่วม BEM ที่ฟื้นเร่งตัวต่อเนื่อง และอานิสงส์พีกซีซั่นของ CKP ราคาหุ้นปรับตัวขึ้น แต่ in line กับ SET ในช่วง 1 เดือน คงคำแนะนำ “ซื้อ” จากแนวโน้มผลการดำเนินงานและ backlog ยังอยู่ในทิศทางที่ดีนับจากนี้

อีกทั้งมีปัจจัยบวกจากการลงนามสัญญา EPC โครงการหลวงพระบางในครึ่งหลังปี 2565 ด้านการประมูลสายสีส้ม หากคดีความคลี่คลายและการประมูลเดินหน้าต่อไปได้ กรณี BEM ชนะประมูล ประเมินจะเป็น upside ต่อ CK ราว 7 บาท/หุ้น

Back to top button