SCM ดีเดย์ “จัดให้ ลิสซิ่ง” ปล่อยสินเชื่อปีนี้ 50 ลบ. จ่อเปิดสาขาใหม่ “โคราช” ไตรมาส 4

SCM เดินหน้าธุรกิจลิสซิ่งเต็มสูบ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในปีนี้ 50 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดสาขาใน “โคราช” ในช่วงไตรมาส 4/65


นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCM เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้ (1 ก.ย.65) บริษัทเริ่มดำเนินธุรกิจ บริษัท จัดให้ ลิสซิ่ง จำกัด โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้จะปล่อยสินเชื่อได้ที่ระดับ 50 ล้านบาท ก่อนจะเพิ่มเป็น 500 ล้านบาทในปี 66 และแตะระดับ 1 พันล้านบาทภายในปี 67 โดยลูกค้าหลักจะเริ่มมาจากสมาชิกซัคเซสมอร์ โดยบริษัทจะเน้นไปทางตลาดรถยนต์มือสอง ซึ่งปัจจุบันได้มีเครือข่ายเต็นท์รถอยู่ประมาณ 4-5 ราย

ส่วนกรณีที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เตรียมเข้ามาคุมเข้มธุรกิจการให้เช่าซื้อและการให้เช่าแบบลีสซิ่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์นั้น ปัจจุบันบริษัทได้รับผลกระทบเล็กน้อย เนื่องจากบริษัทมีแต่ธุรกิจเช่าซื้อที่ดอกเบี้ยไม่สูงมาก และปัจจุบันอยู่ระหว่างขอไลน์เซ่นส์ธุรกิจจำนำทะเบียนรถ

นอกจากนี้ หากธุรกิจลิสซิ่งมีการเติบโตที่ดี มีโอกาสที่บริษัทจะย้ายหมวดในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมไปถึงการสปินออฟด้วย

สำหรับในช่วงไตรมาส 4/65 เตรียมเปิดสาขาใหม่ ได้แก่ สาขาโคราช จ.นครราชสีมา รวมถึงขยายฐานสมาชิกไปยังต่างประเทศ อย่าง ประเทศฟิลิปปินส์ จากปัจจุบันที่มีตัวแทนจำหน่ายแล้วใน 6 ประเทศ ได้แก่ พม่า, ลาว, กัมพูชา, เวียดนาม, มาเลเซีย และ สิงคโปร์

Back to top button