เอาแน่! “เพื่อไทย”เลิกกั๊ก เสนอ 3 คนเป็นแคนดิเดตนายกฯ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มั่นใจกวาดเสียงข้างมากอ้างอิงจากโพลที่มีการสำรวจ พร้อมแสดงความชัดเจนส่งครบแน่นอน 3 แคนดิเดตนายกฯ พร้อมตั้งเป้ากวาด 250 ส.ส.


นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่จะนำเสนอรายชื่อเร็วๆ นี้ว่า  จะเป็นบุคคลที่สร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าจะสามารถนำพานโยบายและ ส.ส.ของพรรคไปสู่การจัดตั้งรัฐบาล ตลอดจนการสื่อสารการเมืองที่เป็นระบบเข้าถึงประชาชน  เพื่อให้ได้ ส.ส. 250 คนขึ้นไป

ส่วนที่ถามว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อเพียงคนเดียวหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุ พรรคจะใช้สิทธิเต็มตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด เสนอชื่อทั้งหมด 3 คน เพราะต้องการสร้างความมั่นใจให้ประชาชนว่าพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่มีความพร้อมและมีความเหมาะสม เพราะแคนดิเดตนายกฯ ถือเป็นกลไกที่จะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง สร้างความเชื่อมั่นไปประชาชน ให้สามารถผลักดันนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง

ส่วนความคืบหน้าในการวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ขณะนี้มีความก้าวหน้าเกือบครบแล้ว เหลือเพียงบางจังหวัดที่ต้องมีการพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม ส่วนจะชนะการเลือกตั้ง ได้ ส.ส.เกิน 250 คนขึ้นไปหรือไม่นั้น มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นพ.ชลน่าน ย้ำว่า หากไม่ได้ 250 เสียงขึ้นไป ความหวังและโอกาสของประชาชนที่จะออกจากระบบเดิม ซึ่งถูกครอบงำจากอำนาจที่ซ่อนเร้นมา 8 ปีไม่มีทางเป็นไปได้ ทั้งวิกฤตด้านเศรษฐกิจ วิกฤตสังคม วิกฤตเฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วม หรือภัยพิบัติต่างๆ ซ้ำร้ายยังเป็นตัวเสมือนตัวชักนำให้เกิดวิกฤตใหม่

เมื่อถามว่า เสียง 250 ส.ว.ยังมีอำนาจโหวตนายกฯนั้น นพ.ชลน่านกล่าวว่า ส.ว.จะยังมีอำนาจไปจนถึงปี 2567 จึงเป็นเหตุผลที่พรรคเพื่อไทย ประกาศต้องชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เพื่อสื่อไปยัง ส.ว.ว่าหากประชาชนเลือก ส.ส.มากกว่า 250 เสียงขึ้น พรรคจะเป็นเสียงข้างมากในสภา ส่วนตัวเชื่อว่า ส.ว.ที่มีวุฒิภาวะ มีความเข้าใจ คงไม่ฝืนมติคนส่วนใหญ่ และจะทำตามอาณัติของประชาชน

X
Back to top button