SNNP โบรกแนะซื้อเป้า 30 บาท รับอานิสงส์เปิดเทรอม หนุนยอดขายเจเล่-เบนโตะเพิ่ม

SNNP โบรกแนะซื้อเป้า 30 บาท รับอานิสงส์เปิดเทรอม หนุนยอดขายเจเล่-เบนโตะเพิ่ม จับตากำไรปีนี้แตะ 722 ล้าน โต 40%


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(8 พ.ค.66) ว่า คุณวิโรจน์ วชิรเดชกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP เผยจากประเด็นที่โรงเรียนและสถาบันการศึกษาต่างๆทยอยเปิดภาคเรียนตั้งแต่ช่วงกลาง พ.ค. มองเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจอย่างชัดเจนเพราะจะช่วยสนับสนุนยอดขายเครื่องดื่มและอาหารทานเล่นขยายตัวมากขึ้นชัดเจน

อย่างไรก็ตามในสัปดาห์นี้ (8-14 พ.ค.66) ทาง SNNP ทยอยสำรองสินค้าทั้งแบรนด์ เจเล่และอาหารทานเล่น อาทิ เบนโตะ เพื่อรองรับคำสั่งซื้อจากร้านค้าทั่วไปและโมเดิร์นเทรดที่น่าจะมีมากขึ้น จากการเปิดภาคเรียนในปี 66 โดยสัดส่วนรายได้จาก traditional trade อยู่ที่ 45% นอกจากนี้มองว่าการเลือกตั้งใหม่จะช่วยหนุนกำลังซื้อให้เติบโตต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลดีต่อยอดขาย SNNP

โดยมีมุมมองเป็นบวกต่อ outlook ของ SNNP โดยแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 2/66 ขยายตัวเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้า จากรายได้ในประเทศเติบโตต่อเนื่อง โดยเติบโตทั้งรายได้ snack จากนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนและ CLMV ซึ่งเป็นลูกค้าหลักของ SNNP ด้านสินค้าเครื่องดื่ม คือเจเล่ รายได้เติบโตต่อเนื่องจากฤดูร้อนในปีนี้ที่ร้อนมากกว่าปกติ ท าให้การบริโภคเครื่องดื่มมากขึ้น

ทั้งนี้คงประมาณการกำไรปกติปี  66 ที่ 722 ล้านบาท (โต 40% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) และปี 67 มองว่าเป็นปีทองของ SNNP คาดกำไรปกติที่ 914 ล้านบาท (โต 27% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) คงคำแนะนำ “ซื้อ” คงราคาเป้าหมายปี 66 ที่ 30.00 บาท

Back to top button