ตูมสนั่น! กลางเมืองหัวหิน ดับ 1 นายกฯสั่งการด่วนเตรียมรับมือทุกพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น.วันที่ 11 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าบาร์เบียร์จอนห์นี่ 56 ในซอยหลังโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น.วันที่ 11 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าบาร์เบียร์จอนห์นี่ 56 ในซอยหลังโรงเรียนเทศบาลบ้านหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โดยที่เกิดเหตุ พบร่องรอยระเบิดทำให้ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ในจุดใกล้เคียงได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ ได้ทำการประสานงาน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากค่ายนเรศวรมาตรวจสอบ เบื้องต้นคาดว่า ระเบิดถูกซุกอยู่ในกระถางต้นไม้ แต่ยังไม่ทราบชนิดของระเบิด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่ห้ามประชาชนจากด้านนอกเข้ามาภายในจุดเกิดเหตุ พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้เคียงออกจากพื้นที่อันตราย

ต่อมาเวลา 23.05 น. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบอยู่นั้น ได้เกิดระเบิดลูกที่ 2 ขึ้น บริเวนถนนพูลสุข ตัดกับสี่แยกเสละคาม ซึ่งเป็นซอยถัดไปจากจุดเกิดเหตุครั้งแรก ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังเดินเลิกซื้ออาหารและท่องเที่ยว แรงระเบิดทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจำนวนมากนับสิบราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ได้เข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหัวหินและใกล้เคียง ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าระเบิดถูกซุกไว้ในกระถางต้นไม้เช่นกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุดังกล่าว

ผลของการระเบิดครั้งที่สองพบว่ามีผู้บาดเจ็บส่งรักษาตัวที่ รพ.หัวหิน 10 ราย เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ที่ รพ.ซานเปาโลหัวหิน เป็นชาวต่างชาติ 7 ราย คนไทย 1 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน เป็นชาวต่างชาติ อีก 1 ราย รวมมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 19 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมจำนวน 20 ราย ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดทั้ง 2 จุดได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก หลังจากมีผู้แชร์ภาพในที่เกิดเหตุ และมีข่าวลือสะพัดว่ามีการพบระเบิดอีกหลายลูก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้พบระเบิดเพียง 2 จุดเท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเตือนประชาชนไม่ให้ออกนอกบ้านพัก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังกันรักษาความปลอดภัยและสืบสวนหาข่าวอย่างเต็มที่ และขออย่าได้ตื่นตระหนกกับข่าวลือและหลงแชร์ภาพข่าวจากทางสื่อโซเซียลมีเดียเพื่อไม่ได้ตกเป็นเหยื่อผู้ไม่หวังดี

 

ด้านพล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานถึงเหตุระเบิด บริเวณย่านท่องเที่ยว ในอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันถ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งนายกฯ รู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่เกิดเหตุการณ์เศร้าสลดและไม่คาดฝันขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน สำหรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บ รัฐบาลได้สั่งการให้ กระทรวงการต่างประเทศเข้าไปดูแลและอำนวยความสะดวกในเรื่องการประสานงานกับครอบครัวและเรื่องการเดินทางภายในประเทศเพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้นายกฯ ได้สั่งการด่วนที่สุดไปยังหน่วยงานในทุกพื้นที่ในวางมาตรการป้องกันเหตุร้ายมิให้เกิดขึ้นอีก โดยเฉพาะให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษในพื้นที่ย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว สถานที่สำคัญ และพื้นที่ที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวพลุกพล่าน รวมทั้งมอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบในการอำนวยการแก้ไขปัญหาหากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำหรือใครอยู่เบื้องหลังการสร้างสถานการณ์นี้ แต่มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาลงโทษตามกฎหมาย ทั้งนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนร่วมช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเหตุผิดปกติ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในทันทีเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

 

B01

B02

Back to top button