BIG ปักธงรุก Service Printing ลั่น H2/59 พีคสุดรับไฮซีซั่น

BIG ปักธงรุก Service Printing ลั่น H2/59 พีคสุดรับไฮซีซั่น


ธนสิทธิ์ เธียรกาญจนวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BIG เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ว่า ธุรกิจกล้องถ่ายภาพเป็นธุรกิจที่สอดคล้องไปกับฤดูการท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงไตรมาส 2 จะเป็นช่วง low season ที่สุดของธุรกิจ และในช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วง high season ที่สุดของธุรกิจ เพราะมีช่วงเทศกาล และการท่องเที่ยวที่เยอะที่สุด

โดยรายได้ของบริษัททั้งหมด 95% มากจาก กล้องและอุปกรณ์ถ่ายภาพ, เซอร์วิส 1% และธุรกิจโมบาย 3-4% ทั้งนี้แผนธุรกิจของบริษัทจากนี้ไปจะมุ่งเน้นในเรื่องของ Service Printing เพราะปัจจุบัน ดีมานด์ของ Printing ค่อยๆหายไป เพราะฉะนั้นบริษัทจึงมีทิศทางที่จะสร้างดีมานด์ของ Service Printing ขึ้นมาใหม่ให้หลากหลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทเชื่อว่าในอนาคต Service Printing จะเป็นธุรกิจที่สามารถทำรายได้ให้กับบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้บริษัทเตรียมจัด 2 อีเว้นท์ใหญ่ประจำปี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเพื่อกระตุ้นยอดขายภายในงาน โดยในเดือนกันยายน เตรียมจัดงาน Big Camera Big Pro Days ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นงานที่บริษัทจัดขึ้นเอง และในเดือนพฤศจิกายน เตรียมเข้าร่วมงาน Photo Fair 2016 ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยเฉลี่ยใน 1 งาน บริษัทสามารถทำยอดอยู่ที่ 10% ของไตรมาส หรือกว่า 100 ล้านบาท 

อนึ่ง ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/59 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.59 มีกำไรสุทธิ 185.67 ล้านบาท หรือมีกำไรสุทธิ 0.05 บาทต่อหุ้น เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 2.80 ล้านบาท หรือขาดทุนสุทธิ 0.0008 บาทต่อหุ้น

ขณะที่ ผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 419.87 ล้านบาท หรือ 0.12 บาทต่อหุ้น เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุนสุทธิ 5.66 ล้านบาท หรือขาดทุนสุทธิ 0.002 บาทต่อหุ้น 

ทั้งนี้ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาของบริษัทถือว่าดีมาก ส่วนแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทเชื่อว่าจะสามารถเติบโตได้ดีอย่างต่อเนื่องเพราะเป็นช่วง high season ของธุรกิจ

Back to top button