ITEL ลงสนามวันแรก มั่นใจเหนือจองแน่นอน!

ITEL ลงสนามวันแรก ลุ้นเหนือจอง! โดยมีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 7.40 บาท จำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ27ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ10.80ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ21.11ล้านหุ้น ขณะที่ ผู้บริหารมั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน โดยมี บล.ฟินันเซีย ไซรัสเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 7.40 บาท จำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ27ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ10.80ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ21.11ล้านหุ้น ขณะที่ ผู้บริหารมั่นใจเปิดเหนือจองแน่นอน โดยมี บล.ฟินันเซีย ไซรัสเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

ด้าน นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน ITEL เปิดเผยว่า ITEL ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นที่เสนอขายจำนวน 200 ล้านหุ้น อย่างล้นหลามทั้งจากผู้ถือหุ้นของ ILINK ซึ่งได้สิทธิจองซื้อหุ้น ITEL (Pre-emptive Right) ในสัดส่วน 6.0404 หุ้น ILINK จองซื้อหุ้น ITEL 1 หุ้น ในราคา 5.20 บาท จำนวน 60 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 31 ส.ค., 1-2 ก.ย.59

โดยผู้ถือหุ้น ILINK นอกจากจะจองซื้อตามสิทธิเกือบครบทั้งจำนวนแล้ว ยังมีการจองเกินสิทธิเข้ามาเป็นจำนวนมาก และจำนวน 140 ล้านหุ้นซึ่งเปิดจองให้กับนักลงทุนทั่วไปจองซื้อระหว่างวันที่ 7-9 ก.ย.59 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมทั้งนักลงทุนทั่วไปรวมทั้งนักลงทุนสถาบัน

เชื่อมั่นว่าหุ้น ITEL เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรก ราคาจะอยู่เหนือราคาจองที่ 5.20 บาท/หุ้นได้ แม้ว่าภาวะตลาดหลักทรัพย์ฯ ในช่วงนี้มีความผันผวน แต่เราไม่กังวล เนื่องจากบริษัทมีศักยภาพการเติบโตสูง มีรายได้ประจำสม่ำเสมอซึ่งราคาไอพีโอที่ 5.20 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานของบริษัทมั่นใจ ITEL จะสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุน” นายสมภพ กล่าว

 

ขณะที่ นักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อ” ITEL ให้ราคาเป้าหมายปี 60 ที่ 8.50 บาท/หุ้น โดยประเมินกำไรสุทธิเติบโต CAGR 48% ระหว่างปี 59-62 (DCF WACC 8.5% Terminal growth 2.5%) 

โดยมองว่าโครงข่าย Fiber ทั่วประเทศที่บริษัทลงทุนไว้กำลังจะถูกปลดล็อครายได้ให้เติบโตแรง และ ITEL ผ่านรอบการลงทุนใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้การเพิ่มขึ้นของรายได้ในอนาคตจะได้ประโยชน์จาก economies of scale รวมทั้ง Valuation น่าดึงดูด โดยให้ upside ถึง 63% ในขณะที่ราคา IPO คิดเป็น PER ณ สิ้นปี 2560 ที่ 22.7 เท่า เทียบกับการเติบโต CAGR 48% ระหว่างปี 59-62

 

 

X
Back to top button