ROJNA วันนี้ร่วงเกือบ 6% หลังนักลงทุนขายทำกำไร

ROJNA วันนี้ร่วงเกือบ 6% หลังนักลงทุนขายทำกำไร โดยปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 5.50 บาท 0.35บาท หรือ 5.98% สูงสุดที่ 6.35 บาท ต่ำสุดที่ 5.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 246.53 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัทสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด (มหาชน) หรือ ROJNA โดยปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ 5.50 บาท 0.35บาท หรือ 5.98% สูงสุดที่ 6.35 บาท ต่ำสุดที่ 5.50 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 246.53 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.01%

ROJNA  20161005

โดยราคาหุ้น ROJNA ปรับตัวลงโดยคาดว่านักลงทุนขายทำกำไรหลังเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรง

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากหนังสือพิมพ์วันนี้ว่า กลุ่มของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี หรือ เสี่ยเจริญ ได้มอบหมายให้บริษัททีซีซี โลจิสติกส์ แอนด์ แวร์เฮ้าส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเข้าดำเนินการเจรจาซื้อหุ้นของบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON จาก ROJNA ในสัดส่วนต่ำกว่า 25% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TICON โดยเสนอราคาซื้อที่หุ้นละ 18 บาท เนื่องจากไม่ต้องการทำคำเสนอซื้อหุ้น (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ทั้งหมดของ TICON และการเข้าซื้อหุ้น TICON ของกลุ่มเสี่ยเจริญ เพราะต้องการต่อยอดธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ของกลุ่มให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ TICON ยังเหลือที่ดินที่รอการพัฒนาอยู่ประมาณ 3,000 ไร่

ขณะที่ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ปรับราคาพื้นฐานเหลือ 4.93 บาท ROJNA โดยบริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TICON บริษัทย่อย ROJNA ที่ถือหุ้นใหญ่ถึง 43.55% ขอหยุดการซื้อขายเมื่อเช้าวานนี้ (4 ต.ค.) เนื่องจากมีเรื่องปรับโครงสร้างถือหุ้นมีการเก็งกำไร ROJNA คาดว่าเป็นเรื่องทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ จากการศึกษาต้นทุนเฉลี่ย TICON มีอยู่ที่ 14.12 บาท

ทั้งนี้ได้ทำการศึกษาความอ่อนไหวที่ระดับราคา TICON ต่างๆ เพื่อพิจารณากำไร/ขาดทุน ที่ ROJNA มีสถานะอยู่แต่เรื่องนี้ต้องรอดูข้อมูลที่ TICON จะเปิดเผยออกมา เพราะมีความไม่แน่นอน เช่น ผู้มาใหม่จะถือหุ้นข้ามผ่าน 25% จนต้องทำเทนเดอร์ฯหรือไม่ หากทำราคาเทนเดอร์ฯ เป็นเท่าใด และในที่สุด ROJNA จะยอมขายหุ้นออกไปหรือไม่

ทั้งนี้ คงคำแนะนำ Fully Valued ในกรณีที่ดีคือ มีทำเทนเดอร์ฯ ที่ราคาสูงกว่าต้นทุน แต่ ROJNA เมื่อขายทำกำไร จะไม่มีธุรกิจ TICON ซึ่งให้ผลกำไรอีกต่อไป ได้มีการปรับปรุงประมาณการให้ขาดทุนมากขึ้น และราคาพื้นฐานปรับลงไปอีก

Back to top button