เราทำได้! “สปริงนิวส์” พร้อมจ่ายค่าเช่าโครงข่ายโทรทัศน์ดิจิตอล พ.ย.นี้

เราทำได้! “สปริงนิวส์” พร้อมจ่ายค่าเช่าโครงข่ายโทรทัศน์ดิจิตอล พ.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีข่าวเกี่ยวกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการโครงการข่ายทีวีดิจิทัล (MUX) ของประเทศ ได้เสนอให้ กสทช. ระงับการให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินช่องสปริงนิวส์ ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถรับชมรายการได้นั้น

บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลช่อง สปริงนิวส์ ได้ยืนยันว่าบริษัทมีความพร้อมที่จะชำระค่าเช่าใช้งานโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลของบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) แต่ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาหาข้อยุติ และการกำหนดมาตรการแก้ไข เยียวยา ชดเชยความเสียหายอันเกิดจากการให้บริการล่าช้า ระบบล่ม และไม่สามารถดำเนินการได้ตามคำชี้ชวนแต่ต้นของทาง MCOT

อย่างไรก็ตามในส่วนที่เจรจาได้ข้อยุติด้วยวาจานั้น บริษัทอยู่ระหว่างการขอเอกสารอย่างเป็นทางการจาก MCOT เพื่ออนุมัติจ่ายโดยเร็วต่อไป ซึ่งในกรอบการหารือได้แบ่งการเจรจาออกเป็น 3 ช่วง โดยเห็นชอบร่วมกันในการชำระค่าบริการช่วงที่ 2 เช่นเดียวกับผู้เช่าใช้บริการอีก 2 ราย ได้แก่ บริษัท วอยซ์ ทีวี และบริษัท ทริปเปิ้ล วี บอรดคาสต์ จำกัด (ไทยรัฐทีวี) ทั้งนี้อยู่ในกระบวนการด้านบัญชีที่จะต้องสอบทานตัวเลขค่าใช้จ่ายให้ตรงกัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถจ่ายได้ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

นอกจากนั้นได้ทำการชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด และบริษัทในเครือ มีแผนการขยายงานให้ครอบคลุมสื่อทุก Platform เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านข่าวสารและสาระอันดับหนึ่งของประเทศ โดยมีแผนงานใหม่ในอีกหลายด้านทั้งสื่อดิจิทัล สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ ดังจะเห็นได้จากการตัดสินใจลงทุนในหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจราย 3 วันที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศ และยังจะออกหนังสือพิมพ์รายสัปดาห์ 2 ภาษาแจกฟรี ชื่อ BLT ยอดพิมพ์สูงสุดของประเทศคือ 500,000 ฉบับ พร้อมทั้งนิตยสารในเครืออีกร่วม 10 ฉบับ ยังไม่นับรวม Digital Agency ที่จะรับวางแผนสื่อดิจิทัลในโลกยุคใหม่

ดังนั้นจึงไม่มีแผนงานลดจำนวนพนักงานตามที่มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อออนไลน์กันแต่อย่างใด ซึ่งกระแสข่าวส่วนหนึ่งเป็นการนำข้อความที่มีการนำเสนอข่าวลดจำนวนพนักงานเมื่อปี 2558 มานำเสนอซ้ำให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

Back to top button