PLAT ปักธงรายได้ปี 60 ที่ 2 พันลบ. คาดกำไรนิวไฮต่อเนื่อง

PLAT ปักธงรายได้ปี 60 ที่ 2 พันลบ. คาดกำไรนิวไฮต่อเนื่อง


นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ PLAT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 60 อยู่ที่ 2 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีนี้ จากการเปิดโครงการ Talad Neon – Down Town Night Market ตั้งอยู่ระหว่างซอยเพรชบุรี 23-29

โดยโครงการดังกล่าวมีกำหนดเปิดในวันที่ 1 ธ.ค. 59 บนพื้นที่รวม 10 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่เช่า 5,600 ตารางเมตร มีร้านค้า 900 ร้านค้า ราคาค่าเช่าอยู่ที่ 300-350 บาท/เต้นท์/วัน โดยปัจจุบันมียอดจองพื้นที่แล้ว 95% ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการที่ช่วยหนุนรายได้ค่าเช่าพื้นที่ของบริษัทในปีหน้า และบริษัทคาดว่าโครงการนี้จะถึงจุดคุ้มทุนภายในปี 60 โดยมีการลงทุนไป 80 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทได้เพิ่มห้องพักของโรงแรมโนโวเทล แพลทินัม อีก 5 ห้อง โดยจะมีจำนวนห้องพักทั้งหมด 288 ห้องในปีหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 283 ห้อง ซึ่งจะช่วยให้โรงแรมโนโวเทล แพลทินัมมีรายได้จากการให้บริการห้องพักเพิ่มขึ้น ขณะที่คาดว่าอัตราการเข้าพักของโรงแรมโนโวเทล แพลทินัมคาดว่าจะสูงกว่าปีนี้ที่ 88% จากการเพิ่มจำนวนห้องพัก และการท่องเที่ยวไทยที่ยังขยายตัว ขณะที่อาจปรับขึ้นอัตราค่าบริการห้องพักของโรงแรมโนโวเทล แพลทินัม อีกเล็กน้อยจากระดับ 3,100 บาท/ห้อง/คืนในปีนี้          

อีกทั้งบริษัทยังได้ปรับปรุงพื้นที่ศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่นมอล์ บางส่วนให้เป็นพื้นที่โฆษณา เพื่อเป็นรายได้เสริมเข้ามา ขณะที่การเช่าพื้นที่ของศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่นมอล์ในปีหน้าจะยังอยู่ที่ 99% เท่ากับระดับปัจจุบัน โดยลูกค้ามีการต่อสัญญาอย่างต่อเนื่อง และอัตราค่าเช่าก็จะปรับเพิ่มขึ้นเมื่อต่อสัญญาใหม่ โดยปัจจุบันอัตราค่าเช่าพื้นที่ศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่นมอล์ อยู่ที่ 2,973 บาท/ตารางเมตร/เดือน ทั้งนี้จากการเติบโตของรายได้ส่งผลให้บริษัทคาดว่ากำไรสุทธิในปีหน้าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องจากปีนี้

โดยจากแนวโน้มกำไรสุทธิที่เติบโตขึ้นบริษัทคาดว่าการจ่ายเงินปันผลจะสามารถจ่ายได้มากกว่านโยบายของที่จะจ่ายไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ โดยการจ่ายเงินปันผลในงวดผลการดำเนินงานปี 58 ที่ผ่านมาจ่ายเงินปันผลอัตรา 70% ของกำไรสุทธิ อยู่ที่ 0.1575 บาท/หุ้น

สำหรับเงินลงทุนในปี 60 บริษัทตั้งไว้ที่ 2 พันล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในการก่อสร้างโครงการ The Market จำนวน 1.5 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือใช้ในการปรับปรุงพื้นที่โฆษณาในศูนย์การค้าแพลทินัม แฟชั่นมอล์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ

ด้านแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/59 คาดว่ารายได้จะเติบโตมากขึ้น เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และได้มีการเปิดโครงการ Talad Neon -Down Town Night Market เข้ามาช่วยเสริมรายได้ โดยปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็น รายได้จากศูนย์ฟารค้า 65-70% รายได้จากโรงแรม 15-20% และรายได้จากธุรกิจอาหาร 5-10%

Back to top button