EIC เตรียมเข้าซื้อหุ้น 51% ใน “ส.ธนา มีเดีย” มูลค่า 200 ลบ.

EIC เตรียมเข้าซื้อหุ้น 51% ใน "ส.ธนา มีเดีย" ผู้ดำเนินธุรกิจป้ายโฆษณา คิดเป็นมูลค่า 200 ลบ.


บริษัท อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EIC ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการวานนี้อนุมัติในหลักการในการจะเข้าลงทุนในบริษัท ส. ธนา มีเดีย จำกัด (ส ธนา) โดยที่ประชุมคณะกรรมการได้รับข้อมูลเบื้องต้นของ ส ธนา และเห็นชอบในหลักการที่จะให้บริษัทเข้าลงทุนในหุ้นของ ส ธนา โดยเข้าซื้อหุ้นในจำนวนไม่เกิน 51% ของ ส ธนา จาก City Dragon Limited ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของ ส ธนา

ทั้งนี้ บริษัทได้มอบหมายให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพิจารณาและจัดหาที่ปรึกษาทางการเงินอิสระที่ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อเข้าประเมินมูลค่ากิจการของ ส ธนา ด้วย

โดยเบื้องต้น EIC ได้เข้าเจรจากับ City Dragon Limited ผู้ถือหุ้นเดิมของ ส ธนา เพื่อเสนอซื้อหุ้นสามัญเดิมจำนวนไม่เกิน 25,500 หุ้น (สองหมื่นห้าพันห้าร้อยหุ้น) มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท (หนึ่งร้อยบาท) คิดเป็น 51% ของทุนจดทะเบียนและชำระแล้วของ ส ธนา จากผู้ถือหุ้นเดิม โดยมีราคาซื้อขายเบื้องต้นที่หุ้นละไม่เกิน 7,843.14 บาท หรือรวมเป็นเงินไม่เกิน 200,000,000 บาท ปรับปรุงด้วยมูลค่าสินทรัพย์และหนี้สิน ณ วันที่ตกลงกัน รวมทั้งปรับปรุงด้วยจำนวนเงินปันผลจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาแล้วให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของ ส ธนา ก่อนวันโอนหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่อ้างอิงจากผลประกอบการ และข้อมูลของผู้ขายที่บริษัทฯ ได้รับในเบื้องต้น

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นเดิมได้ขอให้บริษัทวางเงินมัดจำจำนวนไม่เกิน 20,000,000 บาท ในการเข้าทำบันทึกข้อตกลง เพื่อที่ ส ธนา จะได้เปิดเผยข้อมูลของกิจการทั้งหมดต่อไปให้แก่ที่ปรึกษาทางการเงิน และที่ปรึกษากฎหมายในการเข้าตรวจสอบสถานะกิจการ (Due Diligence)

โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาข้อมูลเบื้องต้นแล้วมีความเห็นว่าธุรกิจของ ส ธนา มีความน่าสนใจและมีแนวโน้มจะสามารถเติบโตและสร้างรายได้ให้แก่บริษัทได้ จึงมีมติอนุมัติให้บริษัทฯ โดยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายกุศล สังขนันท์ เข้าเจรจาเพื่อทำบันทึกข้อตกลง และวางเงินมัดจำจำนวนไม่เกิน 20,000,000 บาท กับผู้ถือหุ้นเดิมของ ส ธนา กล่าวคือ City Dragon Limited

อนึ่งหลังจากที่บริษัทสามารถเจรจาและลงนามในบันทึกข้อตกลงเรียบร้อยแล้ว บริษัทจะเข้าตรวจสอบสถานะกิจการของ ส ธนา อย่างละเอียด โดยที่ปรึกษาทางการเงินจะนำข้อมูลที่ได้รับมาจัดทำรายงานการประเมินมูลค่าของกิจการเพื่อเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาลงทุนต่อไป

Back to top button