2S บวกต่อเกือบ 21% คาดเก็งฯได้ผลดีโครงการภาครัฐขนาดใหญ่หนุนธุรกิจเหล็ก

2S บวกต่อเกือบ 21% คาดเก็งฯได้ผลดีโครงการภาครัฐขนาดใหญ่หนุนธุรกิจเหล็ก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท 2 เอส เมทัล จำกัด (มหาชน) หรือ 2S ณ เวลา 10.57 น. อยู่ที่ระดับ 7.50 บาท บวก 1.30 บาท หรือ 20.97% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 343.36 ล้านบาท ราคาหุ้นปรับตัวสูงสุดนับตั้งแต่เข้าตลาดเมื่อวันที่ 2 ก.ย.52  

บล.เอเชีย เวลท์ระบุว่า แผนโครงสร้างพื้นฐานได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี: คณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ได้อนุมัติแผนปฏิบัติการของกระทรวงคมนาคมที่ครอบคลุม 36 โครงการโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 8.96 แสนล้านบาท โครงการจะพร้อมสำหรับการลงทุนในปี 2560 รวมถึงสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางแค-พุทธมณฑลสาย 4) สายสีเขียวช่วง สมุทรปราการ-บางปู และคูคต-ลำลูกกา สายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-ตลิ่งชัน) คาดว่าจะเริ่มทำในปีหน้าด้วย

การพัฒนาระบบรางคิดเป็น 73.3% ทางด่วนและมอเตอร์เวย์คิดเป็น 18.7% และการขนส่งทางทะเลและการขยายสนามบินสุวรรณภูมิส่วนที่เหลือของงบลงทุน (Bangkok Post) ความเห็น: การอนุมัติของ ครม. ส่งผลบวกทางจิตวิทยาต่อกลุ่มวัสดุก่อสร้างในส่วน ซีเมนต์ เหล็ก ยางมะตอย ท่อประปาท่อน้ำเสีย รวมถึงผู้รับเหมารายใหญ่จะได้รับประโยชน์จากโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ ในขณะที่เรามองว่าเมื่อมีการเซ็นต์สัญญาก่อสร้างจะทำให้เกิดผลบวกแท้จริงกับบริษัทจดทะเบียน

อนึ่ง 2S ทำธุรกิจแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็กรูปพรรณประเภทเหล็กตัวซี ท่อเหล็ก เหล็กแผ่น และลวดตะแกรงเหล็ก และธุรกิจจัดหาผลิตภัณฑ์เหล็กเพื่อจำหน่าย

Back to top button