THAI คาด ม.ค.60 รู้ผลคัดเลือก DD แทน”จรัมพร” หลังคัดคุณสมบัติรอบแรกวันนี้

THAI คาด ม.ค.60 รู้ผลคัดเลือก DD แทน"จรัมพร" หลังคัดคุณสมบัติรอบแรกวันนี้


นายคณิต แสงสุพรรณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสรรหาผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการแจ้งผลว่ามีผู้สมัครตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ รายใดผ่านคุณสมบัติ จากผู้สมัครจำนวน 9 คน  หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการสัมภาษณ์ คาดว่าจะสามารถคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ภายในเดือน ม.ค. 60 แทนนายจรัมพร โชติกเสถียร ที่จะครบวาระในวันที่ 9 ก.พ. 60 ที่จะมีอายุครบ 60 ปี เพื่อสานต่องานปฏิรูปองค์กรของการบินไทยต่อไป

“วันนี้บอร์ดจะรู้ว่าใครผ่านคุณสมบัติ รอบนี้สมัครเข้ามา 9 คนก็ถือว่าเยอะ คิดว่าน่าจะได้ DD คนใหม่ในเดือนมกราคม ก่อนที่คุณจรัมพรจะหมดวาระในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 60″นายคณิต กล่าวกับ”อินโฟเควสท์”

ทั้งนี้ THAI ได้เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่เมื่อวันที่ 19 ก.ย.-31ต.ค.59 โดยมีผู้ยื่นใบสมัคร 6 ราย และขยายเวลารับสมัครออกไปอีกจนถึงวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สมัครเพิ่มขึ้นมาอีก 3 ราย จากเดิมที่ยื่นเสนอตัวมาก่อนหน้านี้ 6 ราย รวมแล้วมีผู้สมัครทั้งหมด 9 ราย

แหล่งข่าวจาก THAI เปิดเผยว่า ผู้สมัครทั้ง 9 ราย ประกอบด้วย 1.นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินและการบัญชี บมจ.การบินไทย 2.นายศรีล สุขุม ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหาร บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด หลานชายปิยะ ภิรมย์ภักดี ที่เคยมีประสบการณ์ทำงานด้านการตลาดให้กับสายการบินพีบีแอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจการบินของนายปิยะ 3.นางปรารถนา มงคลกุล ปัจจุบันเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) หรือแม็คยีนส์ และเคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารแม็คยีนส์

ส่วนผู้สมัครคนที่ 4 คือ นายดนุช บุญนาค ที่ปรึกษาผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย 5. นายพฤทธิ์ บุปผาคำ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (มหาชน) หรืออีลิท การ์ด และเคยเป็นอดีตรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ (DN) ของการบินไทย 6.นายวิสิฐ ตันติสุนทร อดีตเลขาธิการ คณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) 7.นายวิเชฐ ตันติวานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นอดีตรองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) 8.นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที  และ 9.นายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล อดีตผู้ว่าการ การรถไฟฟ้ามวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.)

                

X
Back to top button