PDI เซ็นสัญญาซื้อกิจการ “ไออีซี แม่ระมาด” จาก IEC แล้ว

PDI เซ็นสัญญาซื้อกิจการ "ไออีซี แม่ระมาด" จาก IEC แล้ว คาดแล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์


บริษัทผาแดง อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ PDI เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัทมีมติเมื่อวันที่ 7 พ.ย.59 อนุมัติการลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท บริษัท ไออีซี แม่ระมาด จำกัด (IECMR) โดยมีเงื่อนไขในการเข้าตรวจสอบกิจการและศึกษาความเป็นไปได้รวมทั้งประเมินมูลค่าหุ้น โดยมติคณะกรรมการได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริหารของบริษัทพิจารณารายละเอียดการเข้าลงทุน โดยหากผลการตรวจสอบกิจการไม่มีเหตุหรือผลกระทบในทางลบใดๆ ที่เป็นสาระสำคัญที่จะกระทบต่อฐานะทางการเงินและผลการดาเนินงานของบริษัทนั้น

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 พ.ย.59 คณะกรรมการบริหารของบริษัทได้พิจารณาการเข้าลงทุนแล้วมีผลเป็นที่น่าพอใจ และมีมติอนุมัติการเข้าลงทุนโดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ IECMR ในสัดส่วนประมาณร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่ชาระแล้วจากบริษัทอินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ IEC

ขณะนี้บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นของ บริษัท ไออีซี แม่ระมาด จำกัด เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.59 ตามสัญญาซื้อขายหุ้นดังกล่าว 1,049,898 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ IECMR จะกระทำโดย บริษัท พีดีไอ เอ็นเนอร์ยี จากัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่บริษัทถือหุ้นทั้งหมด

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าการเข้าทำรายการจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 2 สัปดาห์หลังจากวันที่เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น

Back to top button