SCC ยันปีนี้กำไรโอเคหลังลงทุนในกลุ่มอาเซียน มองธุรกิจปิโตรฯดีถึงปี 61

SCC เปิดเผยถึงผลประกอบการปีนี้อาจมีการบันทึกค่าเสื่อมราคาประมาณ 4 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อกำไรปีนี้มากนัก ส่วนธุรกิจปิโตรเคมีเชื่อว่าจะปรับตัวดีขึ้นในปีนี้จนถึงปี 60-61 ขณะที่แผนการลงทุนโรงงานผลิตปูนซิเมนต์ในต่างประเทศยังเดินหน้าต่อเนื่อง


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยถึงผลประกอบการปีนี้อาจมีการบันทึกค่าเสื่อมราคาประมาณ 4 พันล้านบาท จากโรงงานปูนซิเมนต์ใหม่ 2 แห่งที่จะเริ่มผลิตได้ และโรงงานกระดาษแห่งใหม่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อกำไรปีนี้มากนัก เนื่องจากมียอดขายและกำไรที่ดีจากการลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน

ส่วนธุรกิจปิโตรเคมี เชื่อว่าจะปรับตัวดีขึ้นในปีนี้จนถึงปี 60-61 เนื่องจากปริมาณการผลิตใหม่ในตลาดโลกมีไม่มาก แม้ช่วง 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ.) และ 2 สัปดาห์แรกของเดือนมี.ค.นี้ ราคาผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีจะลดลง 24-25% และอาจทำให้ยอดขายธุรกิจปิโตรเคมีลดลง แต่เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อกำไร

ขณะที่แผนการลงทุนโรงงานผลิตปูนซิเมนต์ในต่างประเทศยังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยโรงงานปูนซิเมนต์ในประเทศเมียนมาร์คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในครึ่งหลังปี 59 และในประเทศลาวจะเริ่มผลิตได้ในปี 60

Back to top button