TSF ลุยพลังงานทดแทน จ่อร่วมทุน PSTC-พันธมิตร ตั้ง “โซล่าร์ ลิสซิ่ง”

TSF เตรียมลุยธุรกิจพลังงานทดแทน จ่อร่วมทุน PSTC-พันธมิตร จัดตั้ง "บ.โซล่าร์ ลิสซิ่ง" ทุนจดทะเบียน 20 ลบ. ดำเนินธุรกิจนำเข้า-ส่งออกจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้ผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์


บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSF เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีเอสเอฟ เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย กับบริษัท พีเอสที เอนเนอร์ยี จำกัด (บริษัทย่อยซึ่งถือหุ้น 100% โดย บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ PSTC โดยการจัดตั้งนิติบุคคลขึ้นใหม่ ใช้ชื่อว่า บริษัท โซล่าร์ ลิสซิ่ง จำกัด ดำเนินธุรกิจประกอบธุรกิจนำเข้า ,ส่งออก ,จำหน่าย ,ให้เช่า หรือให้เช่าซื้ออุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องจักรเพื่อใช้ในกิจการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ทั้งนี้ บริษัท ทีเอสเอฟ เอนเนอร์จี จำกัด และบริษัท พีเอสที เอนเนอร์ยี จำกัดจะเข้าถือหุ้นในบริษัทร่วมทุน ฝ่ายละ 40% จากทุนจดทะเบียนทั้งหมด 20 ล้านบาท ส่วนพันธมิตรทางธุรกิจ ถือหุ้น 20% ทั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินทุนที่ได้รับจากการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัทไปใช้ในการลงทุนในครั้งนี้

โดยการลงทุนครั้งนี้เพื่อรองรับและขยายธุรกิจของบริษัทไปยังด้านพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน อันจะสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับกลุ่มบริษัทจะช่วยเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ เพิ่มฐานลูกค้า และเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจซึ่งจะส่งผลดี และสร้างประโยชน์ให้แก่บริษัท และผู้ถือหุ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button