BPP เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ที่ญี่ปุ่นอีก 2 โครงการรวม 28.9MW

BPP เข้าลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ญี่ปุ่นอีก 2 โครงการ กำลังการผลิตรวมรวม 28.9MW คาด COD ในปี 61


นายวรวุฒิ ลีนานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BPP เปิดเผยความคืบหน้าในการลงทุนและพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านบริษัท Banpu Renewable Singapore Pte.Ltd. ภายใต้โครงสร้างการลงทุนแบบทีเค ในประเทศญี่ปุ่น โดยได้ทำสัญญาการลงทุนในสัดส่วน 100% เพื่อการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มเติมอีก 2 โครงการ กำลังการผลิตรวมรวม 28.9 MW ได้แก่ โครงการชิราคาวะ ตั้งอยู่ในจังหวัดมิยะงิ มีกำลังการผลิต 10 เมกะวัตต์ และ โครงการคุโรคาวะ ตั้งอยู่ในจังหวัดฟุกุชิมะ มีกำลังการผลิต 18.9 เมกะวัตต์

โดย BPP คาดว่าทั้ง 2 โครงการจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในปี 61 ซึ่งทำให้ BPP มีโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น รวมทั้งสิ้น 10 โครงการ มีกำลังการผลิตรวม 129.8 เมกะวัตต์ เป็นกำลังการผลิตตามสัดส่วนที่บริษัทลงทุน 102.8 เมกะวัตต์  แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 13.5 เมกะวัตต์ เป็นกำลังการผลิตตามสัดส่วนที่บริษัทลงทุน 6.6 เมกะวัตต์ และ โครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 65.4 เมกะวัตต์ เป็นกำลังการผลิตตามสัดส่วน 50.8 เมกะวัตต์

ขณะที่โครงการที่อยู่ในระหว่างการพัฒนา 4 โครงการ กำลังการผลิตรวม 50.9 เมกะวัตต์ เป็นกำลังการผลิตตามสัดส่วน 45.4 เมะวัตต์

ทั้งนี้ BPP ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนทั้งโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานที่ใช้แล้วหมดไปและพลังงานหมุนเวียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บรรลุตามแผนกลยุทธ์ โดยเน้นการลงทุนในตลาดที่มีความเติบโตของความต้องการใช้ไฟฟ้าและมีนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล

Back to top button