เช็คด่วน! เส้นทางรับมือปัญหารถติดห้าแยกลาดพร้าว

เช็คด่วน! เส้นทางรับมือปัญหารถติดห้าแยกลาดพร้าว ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งจะเริ่มวางแนวก่อสร้างตอม่อเสารถไฟฟ้าในวันพรุ่งนี้


เช็คด่วน! เส้นทางรับมือปัญหารถติดห้าแยกลาดพร้าว ในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งจะเริ่มวางแนวก่อสร้างตอม่อเสารถไฟฟ้าในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) พร้อมด้วยบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ในฐานะผู้รับเหมาสัญญาที่ 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ จะเริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างบริเวณห้าแยกลาดพร้าวในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

โดยเจ้าหน้าที่จะเริ่มวางแนวก่อสร้าง บริเวณข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว ในวันที่ 3 ก.พ.60 จากนั้น ในวันที่ 10 ก.พ.60 จะวางแนวด้านหน้าธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ เพื่อขยายแนว

พลตำรวจตรีจิรพัฒน์ กล่าวยืนยันว่า การก่อสร้างตอม่อเสารถไฟฟ้าบริเวณแยกลาดพร้าว จะไม่มีการปิดการจราจร แต่จะเป็นการจัดเบี่ยงเส้นทางจราจร ซึ่งคาดว่า การก่อสร้างตอม่อบริเวณแยกลาดพร้าว จะแล้วเสร็จ ในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมแนะประชาชนใช้ทางเลี่ยงเส้นทางรอบนอก และปฏิบัติตามกฎจราจร ฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่

ล่าสุดมีรายงานว่า วันที่ 3 ก.พ.60-3 ก.พ.61 บริเวณสวนสมเด็จย่า จะทำการเบี่ยงช่องจราจรบนถนนเส้นพหลโยธินฝั่งขาเข้า และฝั่งขาออก (ชิดเกาะกลาง) ฝั่งละ 1 ช่องทาง ทำให้มีช่องจราจรฝั่งขาเข้าเหลือ 3 ช่องทาง และฝั่งขาออกออกเหลือ 5 ช่องทาง

ขณะเดียวกันในวันที่ 10 ก.พ.60-3 ก.พ.61 บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ธนาคารทหารไทยจะทำการเบี่ยงช่องจราจรบนถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า ในช่องทางคู่ขนาน และช่องทางด่วน ฝั่งละ 1 ช่องทาง ทำให้ฝั่งขาเข้าทางคู่ขนานเหลือ 2 ช่องทาง และช่องทางด่วนคงเหลือ 2 ช่องทาง ส่วนฝั่งขาออกคงมี 4 ช่องทาง

Back to top button