FER ลุยซื้อ “บ.สตาร์ แก๊ส” คาดแล้วเสร็จใน Q1 เล็งซื้อปั๊ม LPG เพิ่ม

FER ลุยซื้อ "บ.สตาร์ แก๊ส" คาดแล้วเสร็จใน Q1/60 เผยอยู่ระหว่างเจรจาซื้อปั๊ม LPG ในกทม.-ปริมณฑลเพิ่ม


นายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟอร์รั่ม จำกัด (มหาชน) หรือ FER เปิดเผยว่าบริษัทยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในธุรกิจของบริษัท สตาร์ แก๊ส จำกัด (สตาร์ แก๊ส) โดยบริษัทจะใช้เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่แก่บุคคลในวงจำกัด รวม 414.86 ล้านบาท และเงินสดสำรองที่บริษัทมีอยู่

ส่งผลให้สามารถชำระค่าหุ้นของสตาร์แก๊สได้ ดังนั้น คณะกรรมการบริษัทจึงมีมติอนุมัติให้เข้าทำรายการซื้อหุ้น ของสตาร์แก๊ส ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/60 เพื่อสร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ตลอดจนสร้างผลตอบแทนที่ดีและคุ้มค่าในการลงทุนให้กับผู้ถือหุ้น

“การเพิ่มทุนแม้จะได้มาไม่ครบ 100% ตามจำนวน แต่ไม่มีผลกระทบต่อแผนการลงทุนซื้อสตาร์ แก๊สและโรงไฟฟ้าพลังงานแก๊สชีวภาพ ดีลนี้ไม่ได้ล้มการลงทุน ทุกอย่างยังคงเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ เพราะบริษัทฯยังมีกระแสเงินสดจำนวนมากพอ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งที่จะดันดีลดังกล่าวให้เดินหน้าต่อแบบไม่สะดุด และหุ้นเพิ่มทุนที่ขายแบบ PP ให้นักลงทุนจำนวน 3 ราย ก็ยังมั่นใจใน FER ยืนยันที่จะใส่เงินเข้ามาตามจำนวน ทำให้แผนการขยายไลน์เข้าสู่ธุรกิจใหม่ของบริษัทฯเป็นไปตามแผน สอดรับยุทธศาสตร์นับหนึ่ง ก้าวใหม่เฟอร์รั่ม ที่เดินหน้าขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งให้กับบริษัทฯในอนาคต” นายประสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ โดยการเข้าซื้อสถานีให้บริการแก๊ส LPG ทำเลกรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกจากนี้หากผู้ประกอบการรายใดสนใจที่จะขายสถานีให้บริการแก๊ส LPG สามารถติดต่อมายังบริษัทฯ ได้เช่นกัน ส่วนสตาร์ แก๊ส มีสถานีให้บริการแก๊ส LPG จำนวน 30 สาขา และสตาร์ แก๊ส ยังเป็นตัวแทนนายหน้าในการจัดจำหน่ายแก๊ส LPG และเป็นเจ้าของสถานีบริการแก๊ส NGV  จำนวน 2 สาขา  และบริหารพื้นที่เช่าภายในสถานีบริการของตนเองอีกด้วย

Back to top button