“เดนทัล คอร์ปอเรชั่น” จ่อเทรด mai ใน Q2/60 มั่นใจผลตอบแทนประทับใจนลท.

“เดนทัล คอร์ปอเรชั่น” หรือ D ผู้ให้บริการด้านทันตกรรม คลินิกทันตกรรม จ่อขายไอพีโอ 50 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai ภายใน Q2/60 โดยมีบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจปี 60 รายได้-กำไรโตต่อเนื่อง สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจให้กับนักลงทุน


นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ D ผู้ให้บริการด้านทันตกรรม คลินิกทันตกรรม ภายใต้แบรนด์ สไมล์ ซิกเนเจอร์, เดนทัล ซิกเนเจอร์ และ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทัล เซ็นเตอร์ (BIDC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในปี 2559 มีรายได้รวม 441 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 26 ล้านบาท หรือ 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 415 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30 ล้านบาท หรือ 246% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากการให้บริการด้านทันตกรรม และจากการบริหารจัดการต้นทุนที่มีความรัดกุมมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มบริษัทมีทั้งหมด 12 สาขา เป็นศูนย์ทันตกรรมจำนวน 2 สาขา และคลินิกทันตกรรมจำนวน 10 สาขา ภายใต้แบรนด์ “BIDC”, “Dental Signature” และ “Smile Signature” ให้บริการทางทันตกรรมแบบทั่วไป ทันตกรรมเพื่อความงาม ทันตกรรมรากฟันเทียม ทันตกรรมประดิษฐ์ ทันตกรรมจัดฟัน นอกจากนี้ยังมีส่วนศัลยกรรมช่องปาก รักษารากฟัน และรักษาโรคเหงือก

“ผลประกอบการของบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในทุกๆปี เนื่องจากศูนย์ทันตกรรมของเรามีคุณภาพมาตรฐานในระดับแถวหน้าเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่สำคัญ ทำให้ได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติและลูกค้าที่เป็นคนไทย และมีแนวโน้มเติบโตได้อีกมาก ทำให้ในปี 2560 มีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 3 – 4 สาขา โดยใช้งบลงทุนประมาณ 30 – 60 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้าที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ใส่ใจกับสุขภาพปากและฟันเป็นอย่างมาก ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้า ผลักดันธุรกิจของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง” นายพรศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ศูนย์ทันตกรรม BIDC ได้ใบรับรองการบริหารจัดการด้านการให้บริการทางทันตกรรมจาก Joint Commission International หรือ JCI Accreditation ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานระดับสากลทางด้านการให้บริการด้านการดูแลสุขภาพและการบริหารองค์กรของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยศูนย์ทันตกรรม BIDC เป็นศูนย์ทันตกรรมแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐาน JCI นอกจากนี้ แต่ละสาขายังมีทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีทีมงานที่ได้รับการอบรมให้มีมาตรฐานในการให้บริการเป็นอย่างดีทำให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศให้ความไว้วางใจและเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ หรือไฟล์ลิ่ง ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 50 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนรวม 100 ล้านบาท แบ่งเป็นทุนจดทะเบียนชำระแล้ว  75 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ภายในไตรมาสสองปี 2560 นี้ โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากระดมทุนในครั้งนี้ ไปลงทุนขยายสาขา ใช้ในการชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้สำหรับเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ

Back to top button