MTLS รุกขยายสาขาเพิ่ม – ลุยธุรกิจสินเชื่อโฉนดที่ดิน ปักธงกำไรปีนี้โตทะลุ 50%

MTLS รุกหนัก! ขยายสาขาเพิ่ม 600 สาขา มุ่งสู่เป้า 2,200 สาขา มองธุรกิจสินเชื่อโฉนดที่ดินหนุนกำไรปี 60 โตทะลุ 50% ทำลายสถิติเดิมต่อเนื่อง


MTLS รุกหนัก! ขยายสาขาเพิ่ม 600 สาขา มุ่งสู่เป้า 2,200 สาขา มองธุรกิจสินเชื่อโฉนดที่ดินหนุนกำไรปี 60 โตทะลุ 50% ทำลายสถิติเดิมต่อเนื่อง

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเมืองไทยลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTLS เปิดเผยผ่านรายการ ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ ทาง FM 98.5 MHz สถานีข่าวจริง สปริงเรดิโอ ช่วงเวลา 9.30-11.00 น. ถึงกรณีที่บริษัทประกาศกำไรปี 59 ออกมาอย่างโดดเด่น โดยมีกำไรสุทธิ 1.46 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 77% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 825 ล้านบาท ว่า เป็นการเติบโตจากการขยายสาขาเพิ่ม ทำให้บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้น

ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 60 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา หลังจากตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 600 สาขา จะส่งผลให้ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 2,200 สาขา ซึ่งสาขาใหม่ที่เตรียมเปิดในปีนี้เน้นภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทางฝั่งริมแม่น้ำโขงและภาคใต้ เนื่องจากบริษัทมองว่าตลาดยังสามารถเติบได้อีกมาก 

ขณะที่การให้บริการธุรกิจสินเชื่อโฉนดที่ดินที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 59 นั้น ถือว่าได้การตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกร สำหรับธุรกิจดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในระยะเวลาสั้นๆ โดยลูกค้าที่มาขอสินเชื่อจะต้องส่งมอบโฉนดที่ดินตัวจริงให้แก่บริษัทเพื่อเป็นหลักประกัน และเมื่อพืชผลทางการเกษตรสามารถออกจำหน่าย และมีรายได้ก็นำเงินมาคืนและทางบริษัทก็จะทำการคืนโฉนดที่ดินกลับไป ซึ่งธุรกิจดังกล่าวจะช่วยผลักดันให้รายได้และกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง

Back to top button