AAV ไม่หวั่นกรณี ICAO ยันเปิดเส้นทางบินใหม่ Q4/58

AAV เผยทุกเที่ยวบินไปจีนไม่กระทบกรณี ICAO ยันเปิดเส้นทางบินใหม่ได้ใน Q4/58


บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV ระบุว่า ตามที่มีรายงานข่าวว่าองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ได้ตรวจสอบมาตรฐานกรมการบินพลเรือนของไทย และพบว่ามีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย (Significant Safety Concern: SSC) ซึ่งขณะนี้กรมการบินพลเรือนของไทยอยู่ในระหว่างการปรับปรุงแผนการดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่อง (Corrective Action Plan: CAP) ตามความเห็นของ ICAO และดำเนินการตามแผนดังกล่าว โดยทางภาคีสมาชิกสามารถพิจารณามาตรการแต่ละประเทศที่จะนำไปปฏิบัติกับสายการบินสัญชาติไทย

ทั้งนี้ บริษัทแจ้งว่าบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ AAV ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อการให้บริการในทุกเส้นทางของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเส้นทางบินเข้า-ออกสู่จีน สายการบินยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ

โดยทุกเที่ยวบินที่ให้บริการเป็นเที่ยวบินแบบประจำ (Scheduled Flight) ที่ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว โดยขณะนี้ สายการบินไม่มีการให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลาเที่ยวบินสู่จีน (Charter) ทั้งนี้เป้าหมายของปี 2558 และแผนการดำเนินงานที่วางไว้ยังคงเป็นไปตามเดิมทุกประการ สำหรับแผนดำเนินการขยายเส้นทางบินใหม่สู่จีน บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัดจะดำเนินการในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2558 ซึ่งคาดว่าสถานการณ์ต่างๆ จะคลี่คลายและมีความชัดเจนไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว

 

Back to top button