รีบสอย VGI ช่วงอ่อนตัว สถานะกำไรยังแกร่ง มี upside สื่อบนรถไฟฟ้า BTS หนุน

VGI ณ เวลา 11.46 น.อยู่ที่ 4.84 บาท ลบ 0.14 หรือ 2.81% มูลค่าการซื้อขาย 114.64 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ณ เวลา 11.46 น.อยู่ที่ 4.84 บาท ลบ 0.14 หรือ 2.81% มูลค่าการซื้อขาย 114.64 ล้านบาท

บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์(7 เม.ย.)ว่า มองว่าราคาหุ้นถูกลงโทษมากเกินไป เมื่อเทียบกับความเสี่ยงที่ไม่รู้ว่าจะเกิดหรือไม่

ขณะที่เมื่อปรับปรุงประมาณการรายได้ตามเป้าของบริษัท พบว่า VGI ยังคงอยู่ในสถานะมีกำไร 1.3 พันล้านบาท ขยายตัว 18% จากปีก่อน ดังประมาณการเดิมของเรา แต่มองว่าทำได้ดีแล้วในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้

ขณะเดียวกันต้องไม่ลืมว่า upside ของสื่อบนรถไฟฟ้า BTS กำลังก่อตัวขึ้นแล้วหลัง รฟม. ลงนามสัญญาว่าจ้างก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายตอนเหนือ ทำให้คาดได้ว่าสัญญาเดินรถ ก็มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นตามมาเร็วๆ นี้เปิดโอกาสให้กับ BTS และ VGI โดยตรง ซึ่งเมื่ออิง PER 31.9 เท่าตามเดิม ราคาเหมาะสมใหม่ 6.25 บาท/ หุ้น คงคำแนะนำ “ซื้อ ”

อย่างไรก็ดี ราคาหุ้นปรับตัวลงแรง 6.9% ในวันศุกร์เนื่องจากตลาดตื่นตระหนกจากรายงานผู้ถือหุ้นปิดสมุดทะเบียน 20 มี.ค. พบว่ามีนักลงทุนรายใหญ่ และกองทุนในประเทศบางราย ได้ขายหุ้นเพื่อลดน้ำหนักการลงทุน อีกทั้ง หุ้นเพิ่มทุนจากหุ้นปันผล 1 : 1 เริ่มซื้อขายเมื่อ 2 เม.ย. ส่งผลให้สภาพคล่องเพิ่มขึ้นมาก

ด้านผู้บริหารเผยผลการดำเนินงาน 4Q57/58 (ม.ค.-มี.ค.) จะอ่อนแอเนื่องจากหมดสัญญาพื้นที่ sale-floor กับ Tesco ระหว่างไตรมาส และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ซึ่งประเด็นนี้ตลาดรับรู้นานแล้ว

ทั้งนี้ ผู้บริหารคาดปี 2334/3 (เม.ย. 34 – มี.ค. 3) รายได้รวมขยายตัว 16% จากปีก่อน ผลักดันจากสื่อบนรถไฟฟ้าขยายตัว แต่ทว่าการตั้งเป้ารายได้สื่อในห้างโมเดิร์นเทรดที่ลดลง 11% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นั้น สร้างความกังวลอย่างมากแก่ตลาด เพราะสะท้อนถึงความอ่อนแอของการบริโภคในประเทศอย่างมาก และ (3) ผู้บริหารจะพิจารณาสัญญากับ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIGC อีกครั้งเนื่องจาก BIGC ไม่สามารถทำตามข้อตกลงในเรื่องการควบคุมป้ายนอกสัญญาได้ทำให้ตลาดกังวลต่อแหล่งรายราว 10% นี้

Back to top button