TU เปิดตัวแบรนด์ “Qfresh” ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1 พันลบ. ใน 5 ปี

TU เปิดตัว "Qfresh" รุกช่องทางขายออนไลน์ เจาะตลาดกลุ่มผู้บริโภค-ผู้ประกอบการร้านค้า ตั้งเป้ายอดขายแตะ 1 พันลบ. ใน 5 ปี


นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU เปิดเผยว่า บริษัทจะรุกช่องทางการจัดจำหน่ายออนไลน์ ในรูปแบบอีคอมเมิร์ชครั้งแรก ผ่านเว็บไซต์ www.qfreshshop.com ชูจุดเด่นคุณภาพกรรมวิธีการผลิตที่ทำให้อาหารทะเลสดใหม่ พร้อมการจัดส่งที่รวดเร็วภายใน 24 ชม. และช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลแช่แข็ง อาหารพร้อมทาน อาหารพร้อมปรุงและติ่มซำ ที่ยังคงความสดใหม่ อร่อย สะอาด ปลอดภัย สู่ผู้บริโภคชาวไทย

ด้าน นายฤทธิรงค์ บุญมีโชติ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง TU เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายแบรนด์ คิวเฟรช และการขายผ่านออนไลน์ในปีแรกที่ 300 ล้านบาท และภายใน 5 ปี จะผลักดันยอดขายเพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 20%

สำหรับกลุ่มเป้าหมายจะเจาะตลาดทั้ง B2C และ B2B โดยกลุ่มแรก คือกลุ่มผู้บริโภค (Home Cook) ที่ให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพ ซึ่งผลิตภัณฑ์ คิวเฟรช มีความหลากหลาย ทั้งที่เป็นอาหารทะเล แบบวัตถุดิบพร้อมการตัดแต่ง สะดวกกับการนำไปประกอบอาหาร สินค้าพร้อมปรุง และ พร้อมทาน ซึ่งเหมาะกับผู้บริโภคทุกกลุ่ม เพราะสินค้า คิวเฟรช ปลอดฟอร์มาลีน และ ไม่ใส่สารกันเสีย และยังเหมาะกับกลุ่มคนทำงานที่รักสุขภาพ แต่อาจไม่มีเวลาทำอาหารทานเองก็ตอบโจทย์เช่นกัน

ส่วนกลุ่มที่ 2 กลุ่มผู้ประกอบการ ร้านอาหาร (Food Service) ที่ต้องการวัตถุดิบอาหารทะเลคุณภาพ เพื่อนำไปปรุงเป็นเมนูอาหาร คิวเฟรช ก็มีแพ็คขนาดใหญ่เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ และเพื่อให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร สามารถบริหารต้นทุนสินค้า และ จัดการสต็อกสินค้าที่เหมาะสม ก็สามารถสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านทีมงาน Qfresh call center ซึ่งพร้อมให้บริการรับออเดอร์ทุกวัน

สำหรับแผนการจัดจำหน่ายสินค้า คิวเฟรช ได้ให้บริการจัดส่งผู้บริโภค ร้านค้าปลีก ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และพร้อมจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ กว่า 100 สาขา ได้แก่ ท็อป, เดอะมอลล์ ตั้งแต่เมษายนเป็นต้นไป  โดยจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งร้านค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายใน 2 ปี

ขณะที่แบรนด์ “คิวเฟรช” มีจุดแข็งที่เหนือและแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆในตลาด ได้แก่ คุณภาพของสินค้า ที่เน้นคัดเลือกวัตถุดิบอาหารทะเลจากแหล่งที่ดีมีคุณภาพสูงจากทั่วทุกมุมโลก ปลอดฟอร์มาลีน และสารตกค้าง ความปลอดภัยของอาหารคือ สิ่งที่ ไทยยูเนี่ยนให้ความสำคัญและใส่ใจในการตรวจสอบ โดยมีการตรวจสอบทั้งจากห้องแล็บวิเคราะห์ของบริษัทเอง และการส่งตรวจวิเคราะห์ไปยังห้องแล็บภายนอก

ทั้งนี้การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตัดแต่งพร้อมนำไปใช้ เพื่อสะดวกในการนำไปปรุงอาหาร โดยมีขนาดบรรจุภัณฑ์ไว้บริการทั้งเพื่อผู้บริโภค และ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ใช้นวัตกรรมการผลิตที่ดี และมีประสิทธิภาพมาตรฐานระดับส่งออก ด้วยกรรมวิธีการผลิต กระบวนการแช่แข็งที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นอาหารทะเลแช่แข็งคุณภาพที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

โดยกระบวนการจัดส่งที่มีคุณภาพและมาตรฐานสม่ำเสมอ ด้วยเมืองไทยเป็นเมืองร้อน จึงให้ความสำคัญด้าน การจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ เพื่อคุณภาพที่ดีให้อาหารทะเลคงความสด-ใหม่อยู่เสมอ โดยใช้รถบรรทุกที่มีระบบควบคุมความเย็น และรถมอเตอร์ไซค์ที่บรรทุกสินค้าด้วยกล่องเก็บรักษาความเย็นเสริมด้วยเจลแพ็คเพื่อรักษาคุณภาพที่ดีของสินค้าจนถึงมือลูกค้า”

ทั้งนี้บริษัทได้คัดเลือกอาหารทะเลคุณภาพ อาหารพร้อมทาน อาหารพร้อมปรุงและติ่มซำ คุณภาพในรูปแบบแช่แข็ง มาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อ โดยสินค้ายอดนิยมของ คิวเฟรช ที่ได้รับการตอบรับดีจากลูกค้า หลังจากเปิดขายทางออนไลน์มาตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้แก่ ปลาแซลมอน กุ้งขาวเป็นต้มสุก เนื้อปลากะพง เนื้อปลาอินทรีย์  เนื้อปลาเก๋า กรรเชียงปู และเนื้อปูบรรจุในรูปแบบถ้วยพลาสติกใสพร้อมทาน

พร้อมทั้งบริการจัดส่งสินค้าภายใน 24 ชม. หากสั่งซื้อสินค้าภายในเวลา 17.00 น. ทีมงานสามารถจัดส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าได้ในวันถัดไป โดยลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินปลายทางแก่พนักงานจัดส่งเมื่อได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว ได้ทั้งในรูปแบบเงินสด (COD) และระบบรูดบัตรชำระ (mPOS) หรือพร้อมชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดแบบไม่จำกัดวงเงิน ตลอดจนรองรับการโอนชำระเงินผ่านธนาคาร โดยมีค่าจัดส่ง 100 บาท (เฉพาะกรุงเทพและปริมณฑล) และพิเศษในช่วงเดือน เม.ย.นี้มีโปรโมชั่นจัดส่งฟรีทันที เพียงมียอดสั่งซื้อขั้นต่ำ 500 บาท ในช่วงปกติ และหากสั่งซื้อสินค้าตั้งแต่ยอด 2,000 บาทขึ้นไปยินดีบริการจัดส่งให้ฟรี

Back to top button