บล.ฟินันเซีย จับมือ SBI Group ตั้ง “บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์”

บล.ฟินันเซีย ร่วมทุน SBI Group ตั้ง “บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์” ทุนจดทะเบียน 500 ลบ. เน้นให้บริการออนไลน์แก่นักลงทุน คาดเริ่มให้บริการได้ภายในส.ค.นี้ หลังได้ใบอนุญาตแล้ว


บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) ระบุว่า บริษัทจะเข้าร่วมทุน SBI Group กลุ่มบริษัทการเงินญี่ปุ่น โดยถือหุ้นฝ่ายละ 45% และ 55% เพื่อจัดตั้งบล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ (SBITO) ซึ่งจะเน้นการให้บริการแบบออนไลน์อย่างแท้จริงแก่นักลงทุน โดยมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท สำหรับการลงทุนใน SBITO นั้น FSS จะถือหุ้น 45% คิดเป็นการลงทุน 225 ล้านบาท

โดยคาดว่าจะดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ได้ภายในเดือนส.ค.58 หลังล่าสุดการยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบ ก ได้รับการอนุญาตจากกระทรวงการคลังและเมื่อวันที่ 16 มี.ค.58 ที่ผ่านมา และใบอนุญาตประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ได้รับการอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันที่ 9 เม.ย.58

ขณะที่ SBI Group มีบริษัทในเครืออย่าง SBI Securities ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำที่มีความชำนาญในการให้บริการแก่นักลงทุนแบบออนไลน์ โดยสามารถพิจารณาได้จากสัดส่วนทางการตลาด และจำนวนบัญชีลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ดังกล่าวที่เป็นอันดับ 1 ของญี่ปุ่น อย่างไรก็ดี FSS เคยร่วมทุนกับ SBI Group ใน SBIR ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ในกัมพูชาเมื่อปี 56 ซึ่งการลงทุนร่วมกันครั้งนี้จะเป็นการส่งเสริมพันธภาพอันดีของธุรกิจให้กับทั้งสองบริษัท

 

Back to top button