TTA ตั้ง บ.ย่อยใหม่ในสิงคโปร์ เดินหน้าให้บริการขนส่งสินค้าแห้งเทกอง

TTA ตั้ง บ.ย่อยใหม่ในสิงคโปร์ “โทรีเซน แกร๊บบัลค์ พูล พีทีอี แอลทีดี” เดินหน้าให้บริการขนส่งสินค้าแห้งเทกอง ทุนจดทะเบียนราว 6.06 ลบ.


บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA ระบุว่า บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่คือบริษัท โทรีเซน แกร๊บบัลค์ พูล พีทีอี แอลทีดี (TGP) โดย บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี แอลทีดี (TSS) ซึ่งเป็นบริษัย่อยของ TTA เป็นผู้ถือหุ้น 100% ประเทศที่จัดตั้งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ดำเนินธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับการขนส่งสินค้าแห้งเทกอง ทุนจดทะเบียนและชำระแล้ว 250,000 ดอลลาร์สิงคโปร์

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับคือการลงทุนด้วยผลงานเชิงพาณิชย์ที่แข็งแกร่ง มีศักยภาพ รวมทั้งมีสาขาไปทั่วโลก TSS จึงมีความพร้อมที่จะขยายการให้บริการเชิงพาณิชย์ไปยังผู้ประกอบการที่เป็นเจ้าของเรือรายอื่นๆ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว

โดย TGP จะทำหน้าที่หาสินค้าให้กับเจ้าของเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองที่มีเรือว่างอยู่ ซึ่งเจ้าของเรือเหล่านั้นจะนำเรือมาให้ TGP บริหาร การจัดตั้ง TGP จะช่วยขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ TSS และความสามารถในการจัดหาสินค้า ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้ให้ TSS เพิ่มขึ้น และจะช่วยลดความผันผวนของรายได้และกำไรที่มีความสัมพันธ์กับอัตราค่าระวางในตลาดโลก สำหรับมูลค่าการลงทุนใน TSS เป็นเงิน 250,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ คิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 6,061,825 บาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ ต่อ 24.2473 บาท

 

Back to top button