THAI เตรียมรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ 8 พ.ค.นี้

THAI เตรียมรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ 8 พ.ค.นี้


นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า สายการบินไทยจะรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (Re-certification of Air Operator Certification: AOC) และใบอนุญาตขนส่งวัตถุอันตราย จากนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธี ในวันจันทร์ที่ 8 พ.ค.60

ทั้งนี้ THAI เป็นสายการบินลำดับที่ 3 ที่ได้รับใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ และสายการบินไทยแอร์เอเชียผ่านการตรวจสอบและได้รับใบรอบรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่แล้ว จากสายการบิน 24 สายการบินที่ยื่นความจำนงเข้ารับการตรวจสอบเพื่อออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ โดยมี บริษัท CAA International Limited หรือ CAAI สหราชอาณาจักร ที่ทำหน้าดำเนินการตรวจสอบและประเมินเพื่อออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่

อนึ่ง กพท. จะดำเนินการตรวจสอบฯ ทุกสายการบินอย่างเข้มงวด และคาดว่าจะสามารถออกใบรับรองฯ ให้แก่สายการบินได้ 6 สายการบินภายในปลายเดือนมิ.ย.นี้  และ กพท. จะยื่นขอให้องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เพื่อตรวจสอบฯ ประมาณปลายเดือนมิ.ย.60 และคาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบประมาณปลายปี 60

 

Back to top button