เมื่อคืนว่าหนักแล้ว…คืนนี้-พรุ่งนี้มีหนักกว่า!

จากสถานการณ์น้ำท่วมเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ล่าสุดบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังอย่างต่อเนื่อง ด้านกรมอุตุฯ เตือน 39 จังหวัดเตรียมรับมือฝนกระหน่ำ 25-28 พ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนวานนี้ (24 พ.ค.) ส่งผลให้เขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 พ.ค.) การจราจรติดขัด เนื่องจากมีน้ำท่วมขังพื้นบนผิวถนนในปริมาณมาก จำนวนหลายเส้นทาง และน้ำยังไม่สามารถระบายได้

โดยล่าสุด ณ เวลา 16.00 น. บริเวณถนนรัชดาฝั่งขาเข้า หน้าตึกโอลิมเปีย หรือ (MRT รัชดา) น้ำลดเพียงเล็กน้อย และยังมีน้ำท่วมขังอยู่ในปริมาณมาก

 

ขณะที่ บริเวณทางด่วนงามวงศ์วาน การจราจรยังคงหนาแน่นและยังคงมีน้ำท่วมขังต่อเนื่อง 

ส่วนบริเวณถนนกรุงเทพกรีฑา ระดับน้ำยังไม่ลด จึงควรหลีกเลี่ยงการจราจรเส้นทางนี้

ภาพประกอบ : JS100 Radio

ขณะที่ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 พ.ค.2560 ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 25 พ.ค.2560 ระบุว่าในช่วงวันที่ 25-28 พ.ค.2560 ประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ซึ่งจะได้รับผลกระทบ โดยมีรายละเอียดดังนี้

โดยวันที่ 25 พ.ค.2560 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี นครพนม สกลนคร ขอนแก่น มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ยโสธร ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ

ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ และกำแพงเพชร

ภาคกลาง บริเวณจังหวัดราชบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ส่วนในวันที่ 26-28 พ.ค.2560 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดชัยภูมิ นคราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และตาก

ภาคกลาง บริเวณจังหวัดอุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

สำหรับภาคตะวันออกและภาคใต้ จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดช่วง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ในจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วย

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบน จะมีกำลังแรงโดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทั้งนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนาม และอ่าวตังเกี๋ย และในช่วงวันที่ 26-28 พฤษภาคม 2560 หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะเคลื่อนขึ้นไปบริเวณอ่าวเบงกอลตอนบนและประเทศเมียนมา ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้นในระยะนี้

ขณะที่กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ ตลอดช่วง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม. /ชม. อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-37 องศาเซลเซียส

Back to top button