เปิด 10 เส้นทางน้ำท่วมวิกฤต ฝนตกอย่าเสี่ยงลุยหากไม่อยากจม

เปิด 10 เส้นทางในกรุงเทพมหานครที่ถูกน้ำท่วมจนเข้าขั้นวิกฤต หลังฝนตกหนักอย่าเสี่ยงสัญจรผ่านเป็นอันขาด หากไม่อยากลุยน้ำ-รถดับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 28 พ.ค.2560 ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 25 พ.ค.2560 ระบุว่าในช่วงวันที่ 25-28 พ.ค.2560 ประเทศไทยจะมีฝนตกชุกหนาแน่นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่

โดยหลังจากที่มีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนเมื่อวันที่ 24 พ.ค. ส่งผลให้เขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลเมื่อวันที่ 25 พ.ค. การจราจรติดขัด เนื่องจากมีน้ำท่วมขังพื้นบนผิวถนนในปริมาณมาก จำนวนหลายเส้นทาง และน้ำยังไม่สามารถระบายได้ ดังนั้น ในช่วงมรสุมแบบนี้จึงมีการรายงาน 10 เส้นทางที่ชาวกรุงเทพมหานครโหวตให้ว่า เป็นเส้นทางน้ำท่วมหลังฝนตกที่ไม่ควรจะไปสัญจรผ่าน คือ

เส้นทางที่ 1.แยกพงษ์เพชรจนถึงหน้าปากซอยชินเขต และเลียบคลองประปายาวไปจนถึง ถ.แจ้งวัฒนะ โดยวานนี้เมื่อมีรถยนต์ที่ประสบปัญหาจากน้ำท่วมคือเครื่องดับ นิ่งสนิทจอดอยู่ บางคันกระจังหน้าหลุด รวมถึงป้ายทะเบียนรถหลุดเพราะความแรงของเครื่องยนต์และกระแสน้ำที่พัดพาออกไป


เส้นทางที่ 2.แยกแคราย รัตนาธิเบศร์ขาเข้า โดยวานนี้ท้ายแถวรถติดสะสมเลยไปถึงสะพานพระนั่งเกล้า นอกจากนี้มีน้ำยังท่วมขังภายในซอยสามัคคี ย่านประชานิเวศน์ 3 ซึ่งบางจุดระดับน้ำท่วมถึงครึ่งคันรถเก๋ง
เส้นทางที่ 3 ถนนรัชดาภิเษก บริเวณหน้าศาลอาญารัชดาภิเษก โดยวานนี้มีน้ำท่วมสูง ตั้งแต่แยกรัชโยธิน ถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ส่งผลให้รถติดสะสมบนสะพานข้ามแยกลาดพร้าวเป็นจำนวนมาก


เส้นทางที่ 4 ถนนแจ้งวัฒนะ หน้าศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร โดยวานนี้ระดับน้ำท่วมเสมอขอบทางเท้า รถเล็กสัญจรอย่างยากลำบาก ขณะที่เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีน้ำท่วมขังบริเวณโดยรอบ
เส้นทางที่ 5 ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่ห้าแยกลาดพร้าว มุ่งหน้าแยกรัชโยธิน และบริเวณก่อนถึงแยกเกษตร มีน้ำท่วมขัง
เส้นทางที่ 6 ถนนลาดพร้าว ซอย 122 ตัดถนนประเสริฐมนูกิจ เขตวังทองหลาง
เส้นทางที่ 7 ถนนศรีนครินทร์ บริเวณแยกลำสาลี-คลองกะจะ เขตบางกะปิ
เส้นทางที่ 8 ถนนสุขุมวิทบริเวณสถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนศรีนครินทร์ที่บริเวณวัดศรีเอี่ยม และถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ที่แยกศรีอุดม
เส้นทางที่ 9 ถนนประชาราษฎร์สาย 2 บริเวณแยกบางโพ-แยกประชาชื่น เขตบางซื่อ
และเส้นทางที่ 10 ถนนพัฒนาการ บริเวณซ.45 หน้าโชว์รูมเบนซ์ เขตสวนหลวง

Back to top button