“เชียงใหม่ริมดอย”ตั้งAPMเป็นFA พร้อมยื่นไฟลิ่งจ่อเข้าเทรด mai

"เชียงใหม่ริมดอย" หรือ CRD ผู้ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง ตั้ง “แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์” APM เป็น FA ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 150 ล้านหุ้น เข้าเทรด mai


นายธีรพัฒน์ จิรพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เชียงใหม่ริมดอย จำกัด (มหาชน) หรือ CRD เปิดเผยว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานรับเหมาก่อสร้าง พร้อมสร้างโอกาสรับงานในอนาคต รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ เป็นอย่างดี ขณะที่ข้อมูลในแบบแสดงรายการข้อมูลที่ยื่นต่อ ก.ล.ต. ระบุว่า บริษัทมีแผนลงทุนในเครื่องจักร และอุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้างเพิ่มเติม อาทิ ปั้นจั่น รถแม็คโคร รถเครน รถตัก รถบดดิน เป็นต้น ภายในปี 60-61 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทในการเข้ารับงานโครงการจากหน่วยงานราชการ และเอกชนมากขึ้น

โดย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2560 บริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการรับเหมาก่อสร้างอาคาร สิ่งปลูกสร้าง และงานระบบสาธารณูปโภค โครงการก่อสร้างถนนและภูมิทัศน์ กลุ่มอาคารเรียนรวมและกลุ่มอาคารหอพักนักศึกษา คณะครุศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มูลค่า 84.94 ล้านบาท และ โครงการ THE 8 ESTATE SANTITHUM ของ บริษัท ดิ เอท เอสเตท จำกัด เป็นอาคารชุดพักอาศัย 4 ชั้น 2 หลัง

รวมทั้งบริษัทมีแผนลงทุนสร้างทีมวิศวกร รวมถึงการพัฒนาความรู้ ความสามารถในการควบคุมงานโครงการก่อสร้าง ทั้งนี้ การเพิ่มทีมวิศวกรดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการการเข้ารับงานโครงการในอนาคตของบริษัท และเพื่อให้การบริการที่ครบวงจร และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่น บริษัทมีแผนจัดตั้งหน่วยงานออกแบบ จัดหาบุคลากรเพิ่มในส่วนงานนี้ และเพิ่มพื้นที่สำนักงานเพื่อรองรับการขยายงานฝ่ายออกแบบดังกล่าว ในปี 60-61 คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 20 ล้านบาท

ทั้งนี้ CRD แบ่งบริการรับเหมาก่อสร้างเป็น 2 ประเภท ได้แก่ 1.งานอาคารและสิ่งก่อสร้าง โดยบริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธา งานสถาปัตยกรรม และงานระบบสาธารณูปโภคภายในอาคาร ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด และ 2.งานระบบสาธารณูปโภค เช่น บริการรับเหมาก่อสร้างและติดตั้งระบบรวบรวมและบำบัดน้ำเสีย งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง (Sub Station) งานปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาดเล็กและงานชลประทาน ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด โดยบริษัทจะเข้ารับงานโดยตรง หรือรับงานโดย กิจการร่วมค้า (Joint Venture) หรือกิจการค้าร่วม (Joint Operation)

ขณะที่บริษัทมีการให้บริการที่ครอบคุลมหลายพื้นที่ทุกภูมิภาค ทั้งภาคเหนือ อาทิ เชียงใหม่  ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และตาก  ส่วนภาคกลาง อาทิ นครนายก นครปฐม กรุงเทพฯ นนทบุรี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ นครราชสีมา และ เลย ภาคใต้ อาทิ ชุมพร ตรัง และกระบี่ เป็นต้น

ด้านนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยว่า CRD ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอาคารสิ่งปลูกสร้างทั่วไปประเภทต่างๆ และการรับเหมาก่อสร้างงานระบบสาธารณูปโภค ตามแบบที่ลูกค้ากำหนด แต่งตั้งให้ APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน พร้อมทั้งยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ดูแลตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญของบริษัทเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ

โดยบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 150 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีทุนชำระแล้ว 175 ล้านบาท มีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 0.50 บาท ซึ่งภายหลังจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ แล้ว บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนและทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 250 ล้านบาท

ทั้งนี้ CRD ดำเนินธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมากว่า 27 ปี ด้วยทีมงานผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมทีมงานที่มีความรู้ความสามารถ ที่แสวงหาโอกาสทางธุรกิจเพื่อเปิดโอกาสในการรับงานอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับการบริหารจัดการที่มีมาตรฐานเพื่อให้สามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมได้อย่างแข็งแกร่ง จากจุดเริ่มต้นของการเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรในจังหวัดเชียงใหม่ จนปัจจุบันบริษัทมีศักยภาพในการรับงานโครงการภาครัฐที่มีมูลค่ามากกว่า 1,000 ล้านบาท

รวมถึงมีงานรับเหมาโครงการที่หลากหลายและครอบคลุมพื้นที่ในหลายจังหวัด มากขึ้น จนได้รับการยอมรับจากลูกค้าระดับองค์กรเอกชนไปถึงหน่วยงานราชการ อาทิ การก่อสร้างโครงการไฟฟ้าพลังน้ำขนาดเล็ก น้ำหมัน และน้ำสาน ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นต้น ซึ่งแสดงให้ศักยภาพในการดำเนินงาน และเล็งเห็นโอกาสในการเจริญเติบโตของบริษัทที่ก้าวไปพร้อมกับการเจริญเติบโตของประเทศ

ทั้งนี้ CRD เป็นหนึ่งในบริษัทที่ APM เห็นถึงศักยภาพในการทำงาน และโอกาสในการรับงานก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อต่อยอดธุรกิจให้เจริญก้าวหน้าได้ในระยะยาว ซึ่งเป็นแนวทางการทำงานของ APM ที่ต้องการส่งเสริมให้บริษัทต่างๆ รู้จักการใช้ตลาดทุนเพื่อขยายงานและการเติบโตด้วยแหล่งทุนทางการเงินที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะบริษัทที่อยู่ในต่างจังหวัด

Back to top button