Daily Focus – บล.เออีซี

บล.เออีซี ระบุเทคนิคเช้านี้


กลุ่มทีวีดิจิตัล (Neutral): วานนี้ที่ประชุม กสทช. เห็นชอบให้เลื่อนจ่ายค่าใบอนุญาตประมูลทีวีดิจิทัลงวดที่2 ออกไป 1 ปี โดยต้องนำไปทำประชาพิจารณ์และพิจารณาอีกครั้งวันที่ 20 พ.ค. 58 ซึ่งช่วยสร้าง Sentiment บวกระยะสั้นต่อผู้เล่นทีวิดิจิตัลหน้าใหม่อย่าง WORK, RS, MONO, GRAMMY แต่ในแง่พื้นฐานเรายังเลือก MONO ([email protected]) เป็น Top Pick จากกำไรที่คาดโตก้าวกระโดด ตามส่วนแบ่งตลาดและเรทติ้งที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

PYLON (BUY:Consensus [email protected]): ช่วง 1Q58 คาดกำไรทำ New High จากส่งมอบโครงการใหญ่และรับรู้รายได้ค่าแรงที่มีมาร์จิ้นดีสูง ขณะที่ปี 58 คาดกำไรโต 19.5%YoY จากปัจจุบันมี Backlog 600 ลบ. และอยู่ระหว่างประมูลงานเสาเข็มคอนโดฯและรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม + มี  Upside 13.3% และคาดให้ Div. Yield ปีละ 4.9% อีกทั้งยังมี Catalyst จากแผนย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET ช่วง 3Q58 จึงแนะนำ “ซื้อ”

ICHI (BUY:[email protected]): ช่วง 1Q58 คาดโดดเด่น YoY จัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายเดือน มี.ค. ก่อนเข้า High Season ช่วง 2Q58 + ช่วง มี.ค. เดินหน้าขายไบเล่จัดจำหน่ายได้ตามเป้าหนุนรายได้เต็มไตรมาส 2 และ เริ่มจำหน่ายเครื่องดื่มที่อินโดตั้งแต่เดือน เม.ย. ดังนั้นช่วง 5 ปีนี้ คาดมี EPS โตเฉลี่ยปีละ 10.2% หนุนโดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่และการขยายตลาดไปต่างประเทศ และปัจจุบัน Upside 10% จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

Back to top button