WAVE เล็งซื้อกิจการ-ร่วมทุนดันรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ.

WAVE เล็งซื้อกิจการ-ร่วมทุนดันรายได้ปีนี้แตะ 2 พันลบ. จากปีก่อน 600 ลบ. เดินหน้าขยายสาขา “Jeffer Steak" 10 สาขาใหม่ในปีนี้ ตั้งงบลงทุนปีนี้รวม 3 พันลบ. ขยายธูรกิจเดิม-รุกธุรกิจใหม่


นายแมทธิว กิจโอธาน ประธานเจ้าหน้าบริหารและประธานกรรมการ บริษัท เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WAVE เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตแตะ 2 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 600 ล้านบาท ปัจจัยการเติบโตในปีนี้จะมาจากฐานธุรกิจเดิมที่ยังสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีก ร้านอาหาร และธุรกิจสถาบันการศึกษาที่จะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี

ประกอบกับ บริษัทมีแผนขยายธุรกิจด้านไลฟ์สไตล์แอนด์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจดังกล่าว โดยมีความสนใจลงทุนในรูปแบบการเข้าซื้อกิจการ หรือเจรจาเข้าร่วมทุนเป็นพันธมิตร กลุ่มสินค้าหรือบริการที่ตอบสนองคนรุ่นใหม่ ทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากธุรกิจสื่อและบันเทิง เพื่อเกื้อหนุนธุรกิจไลฟ์สไตล์ได้เป็นอย่างดี

ขณะที่ธุรกิจปัจจุบันที่มีการดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทย่อย ได้แก่ เวฟ ทีวี ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรายการทางโทรทัศน์ และขายเวลาโฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งในปีนี้จะผลิตละคร 2 เรื่อง และรายการอีก 1 รายการ ส่วนธุรกิจสอนภาษา “วอลล์สตรีท อิงลิช” ที่ดำเนินการผ่าน เอ็ฟฟิเชียนท์ อิงลิช เซอร์วิสเซส โดยปีนี้มีแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 1 สาขาจากปัจจุบันมี 9 สาขา

ส่วนร้านอาหารภายใต้ชื่อ “Jeffer Steak” ดำเนินงานผ่าน บริษัทย่อย คือ เจฟเฟอร์ เรสเตอรอง มีแผนขยาย 10 สาขาใหม่ภายในปีนี้จากปัจจุบันมี 76 สาขา ทั้งนี้ บริษัทได้วางงบลงทุนในปีนี้รวม 3,000 ล้านบาท

Back to top button