CKพร้อมรับงานใหม่หนุนBacklogแตะ1.28แสนลบ.คงเป้ารายได้ปีนี้3.5หมื่นลบ.

CK คาดรายได้ Q2/60 ใกล้เคียง Q1/60 คงเป้ารายได้ปีนี้ 3.5 หมื่นลบ. พร้อมรับงานใหม่ใน Q2 หนุน Backlog แตะ 1.28 แสนลบ. ยืนยันกรณีศาลฎีกายกคำฟ้องคดี กทพ. ไม่กระทบฐานะการเงิน เหตุตั้งค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเต็มจำนวนตั้งแต่ปี 49


บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ระบุว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในไตรมาส 2/60 ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/60 และยังจะได้รับเงินปันผลจากบริษัทลูกเข้ามาราว 600 ล้านบาท ส่วนทั้งปีนี้ยังคงเป้ารายได้ที่ระดับ 3-3.5 หมื่นล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ที่ระดับ 8-10% ขณะที่การออกหุ้นกู้วงเงิน 6 พันล้านบาทครั้งที่ผ่านมาได้รับอัตราดอกเบี้ยต่ำ ทำให้ต้นทุนทางการเงินลดลงเหลือ 3.6% จากเดิม 4%

นอกจากนี้ในไตรมาส 2/60 บริษัทได้รับงานใหม่เพิ่มเข้ามาอีก 4.8 หมื่นล้านบาท ผลักดันให้ปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาที่ 1.28 แสนล้านบาท อีกทั้งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้รัฐบาลยังมีแผนจะเปิดประมูลโครงการใหม่เพิ่มเติม ทั้งในส่วนของรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ใต้ และสีส้ม-ตะวันออก รวมถึงโครงการรถไฟทางคู่ ซึ่งบริษัทคาดหวังจะได้รับงาน 20-25% ของงานโครงการรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ที่มีมูลค่าราว 9.7 หมื่นล้านบาท

ส่วนการที่ศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ที่ให้ยกคำฟ้องของกิจการร่วมค้าบีบีซีดี ซึ่ง CK ถือหุ้น 35% ที่เรียกร้องค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ตามสัญญาจ้างเหมาออกแบบรวมก่อสร้างโครงการทางด่วนสายบางนา-บางพลี-บางปะกง หรือ คดีค่าโง่ทางด่วนนั้น จะไม่กระทบฐานะการเงินของบริษัท เนื่องจากกิจการร่วมค้า บีบีซีดี ได้มีการบันทึกค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญเต็มจำนวนไว้ตั้งแต่ปี 49

Back to top button