FIRE คงเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% เล็งศึกษาขยายตลาดอาเซียน

FIRE คงเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% ศึกษาขยายตลาดอาเซียน


นายวิรัฐ สุขชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์วิคเตอร์ จำกัด (มหาชน)  หรือ FIRE เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 583.43 ล้านบาท และกำไรก็จะเติบโตไปตามรายได้ จากปีก่อนมีกำไร 60.61 ล้านบาท

เนื่องด้วยสินค้าประเภทระบบปรับอากาศและอุปกรณ์ดับเพลิง เป็นสินค้าที่มีความต้องการอย่างมากในปีนี้ โดยเฉพาะระบบปรับอากาศที่น่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 50% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่บริษัทฯก็มีการนำสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม ล่าสุดเป็นอุปกรณ์ระบบดับเพลิงอัตโนมัติจากประเทศสเปน และกำลังจะเดินทางไปประเทศเยอรมันในเดือนมิ.ย.นี้เพื่อนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายอีก ทั้งอุปกรณ์ระบบดับเพลิงหรือระบบป้องกันภัยอื่นๆ

ทั้งนี้ แผนการเข้าซื้อกิจการคาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ใน 2-3 ปีนี้ โดยบริษัทได้ให้ความสนใจในธุรกิจปั๊มสูบน้ำดับเพลิง และงานรับเหมาระบบดับเพลิง ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในด้านของเงินลงทุนที่มีความแข็งแกร่ง จากกระแสเงินสดที่มีอยู่ปัจจุบัน โดยไม่ต้องมีการเพิ่มทุน

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 50-100 ล้านบาท ในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ และเชื่อมั่นว่าเข้าไปลงทุนดังกล่าวจะเป็นปัจจัยที่สำคัญในการผลักดันให้บริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อขยายธุรกิจไปในประเทศอาเซียน โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา และพม่า ในรูปแบบของการจัดตั้งสาขา หรือจัดตั้งตัวแทนจำหน่ายสินค้า คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้ภายใน 1-2 ปีนี้

Back to top button