จัดกลยุทธ์เด็ด! โบรกฯคัด 17 หุ้นน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน

จัดกลยุทธ์เด็ด! โบรกฯคัด 17 หุ้นเด็ดน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน นำโดย KTB ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT ECL AOT MINT ERW STEC UNIQ และ SYNTEC


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (4 ก.ค.) ว่า SET จะยังผันผวนในทิศทางขึ้น ตามตลาดหุ้นต่างประเทศขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส โดยเฉพาะดัชนี PMI ภาคการผลิตของประเทศเศรษฐกิจหลักของโลกปรับตัวขึ้นทั้งหมด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 8 ส่งผลบวกต่อ Sentiment การลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน

ส่วนปัจจัยในประเทศตัวเลขเศรษฐกิจยังไม่ดี อาทิ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือนมิ.ย.ติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 แต่ยังไม่กังวลเนื่องจากเป็นผลของการลดลงของราคาน้ำมันและการเพิ่มขึ้นของอุปทานสินค้า แต่ในฝั่งของกำลังซื้อหรืออุปสงค์ยังฟื้นตัวได้ นอกจากนี้ ฝ่ายวิจัยคาดว่าอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับต่ำจะกดดันให้แบงก์ชาติซึ่งจะประชุมในวันที่ 5 ก.ค. ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 1.5% ตามเดิม

ขณะที่แนะนำ Selective Buy หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดย KTB มีโอกาสได้รับชำระหนี้หลังจากผู้ถือหุ้น AQ มีมติให้เพิ่มทุน ส่วนหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะออกมาดียังเป็นกลุ่มเดิม อาทิ ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT และ ECL หุ้นที่มีปัจจัยบวกจากนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเพิ่มขึ้น อาทิ AOT MINT ERW และหุ้นกลุ่มรับเหมาที่ได้ผลบวกจากการกระตุ้นการลงทุนจากภาครัฐ อาทิ STEC UNIQ และ SYNTEC

Back to top button