ITEL ร่วมชิงเค้กเน็ตชายขอบ ชูจุดแข็งโครงข่ายครอบคลุม75จังหวัด

ITEL ร่วมชิงเค้กเน็ตชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน จำนวน 4 สัญญา ชูจุดแข็งโครงข่ายครอบคลุม 75 จังหวัด


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อซองประกวดราคาโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน ทั้งหมด 8 สัญญา

โดยบริษัท คาดว่าจะเข้ายื่นซองประมูลสำหรับงานจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (บรอดแบนด์) ที่มีอยู่ 4 สัญญา ส่วนที่เหลือ 4 สัญญาเป็นงานจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ITEL จะไม่เข้าร่วมประมูล

“เราตั้งใจจะยื่นงานบรอดแบนด์ 4 งาน กำลังอยู่ระหว่งการทำแผน โดยทั้ง 4 งาน ITEL น่าจะได้เปรียบเพราะเรามีใยแก้วนำแสงครอบคลุม 75 จังหวัด ตอนนี้เช็คพื้นที่ว่าจะให้บริการได้กี่เปอร์เซ็นต์” นายณัฐนัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายณัฐนัย ยอมรับว่ายังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะได้งานเท่าใด เพราะมีคู่แข่งที่เป็นบริษัทรายใหญ่และมีใบอนุญาตโทรคมนาคมประเภทที่ 3 ร่วมเข้าประมูลอย่างแน่นอน ได้แก่ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC

บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด หรือ TTTBB ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS รวมทั้งคาดว่ายังมีอีกหลายบริษัทเข้าร่วมประมูลด้วย

ทั้งนี้ ITEL เตรียมพร้อมเข้ายื่นซองประมูลโครงการนี้ในวันที่ 17 ก.ค.นี้ และจะเคาะราคาโดยใช้วิธีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-Auction) ในวันที่ 1 ส.ค.นี้

อนึ่ง เมื่อ 20-29 มิ.ย.ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)เปิดขายซองประมูลโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ 3,920 หมู่บ้าน มี 4 พื้นที่ คือ 1) พื้นที่โครงการภาคเหนือ 1 จำนวน 8 จังหวัด 2) พื้นที่โครงการภาคเหนือ 2 จำนวน 9 จังหวัด 3) พื้นที่โครงการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 18 จังหวัด

และ 4) พื้นที่โครงการภาคกลางและภาคใต้ จำนวน 24 จังหวัด โดยแยกประมูลงาน สัญญาการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ กับ สัญญาการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

Back to top button