AIE ออกวอร์แรนต์รองรับการเติบโต พร้อมดันกำลังผลิตแตะ 9 แสนลิตร/วัน

AIE ออกวอร์แรนต์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 904 ล้านหน่วย ในอัตราส่วน 5:1 รองรับการเติบโตของบริษัท คาดเริ่มเดินเครื่องผลิตไบโอดีเซล เป็น 9 แสนลิตร/วันในช่วงเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมวางแผนขยายตลาดใหม่ สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจยังอยู่ในระหว่างเจรจา คาดว่าได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้


นายอนุรักษ์ ธารีรัตนาวิบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอ เอนเนอร์จี จำกัด (มหาชน) หรือ AIE เปิดเผยถึงการออกวอร์แรนต์ให้ผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน 904 ล้านหน่วย ในอัตราส่วน 5:1 เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นในการใช้เงินลงทุนเพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและแผนการลงทุนในอนาคต โดยจะใช้ลงทุนเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิต และลดต้นทุนการผลิตรวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ขณะที่บริษัทคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องผลิตไบโอดีเซลจากปัจจุบันที่ระดับ 4 แสนลิตร/วัน เป็น 9 แสนลิตร/วันในช่วงเดือนมิ.ย.นี้ พร้อมวางแผนขยายตลาดใหม่ตามภูมิภาคต่างๆ มากขึ้นโดยเฉพาะภาคอีสาน

สำหรับพันธมิตรทางธุรกิจนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ซึ่งกรณีดังกล่าวขึ้นอยู่กับความชัดเจนจากภาครัฐสำหรับนโยบายที่จะสนับสนุน แม้ปัจจุบันจะมีการส่งเสริมให้เพิ่มอัตราส่วนผสมน้ำมันไบโอดีเซลส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้นก็ตาม

Back to top button