FSMART มั่นใจผลงาน H2/60 นิวไฮต่อ จ่อเปิดบริการใหม่ผ่านตู้บุญเติม

FSMART มั่นใจผลงาน H2/60 นิวไฮต่อ เดินหน้าขยายตู้เติมเงินบุญเติมเพิ่มอีก 12,000 ตู้ จ่อเปิดบริการใหม่ผ่านตู้บุญเติมใน Q3/60 เผยอยู่ระหว่างพิจารณาย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET


นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกจะทำสถิติสูงสุดใหม่จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 183 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายตู้เติมเงิน “บุญเติม” เพิ่มขึ้นได้อย่างมาก

โดยในครึ่งปีแรกมีจำนวนตู้เติมเงินบุญเติมทั้งหมดเพิ่มเป็น 110,000 ตู้ จากสิ้นปีก่อนที่มี 92,000 ตู้ และมูลค่าการเติมเงินผ่านตู้บุญเติมยังอยู่ในระดับที่สูงเฉลี่ยอยู่ที่ 34,000 บาท/ตู้/เดือน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกให้เติบโตขึ้นและทำสถิติสูงสุดใหม่

ส่วนในครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทคาดว่าผลการดำเนินงานยังคงทำสถิติสูงสุดใหม่ในทุกไตรมาสที่เหลือของปีนี้ พร้อมกับวางแผนขยายตู้เติมเงินบุญเติมเพิ่มอีก 12,000 ตู้ เพื่อที่จะทำให้จำนวนตู้เติมเงินบุญเติมในสิ้นปี 60 เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้จำนวน 122,000 ตู้

ขณะที่แนวโน้มการเติมเงินผ่านตู้เติมเงินในช่วงครึ่งปีหลังยังมองว่าอยู่ในระดับที่สูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังมองว่ายอดการเติมเงินผ่านตู้บุญเติมเฉลี่ยในปีนี้จะอยู่ที่ 32,000 บาท/ตู้/เดือน ตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทในปี 60 เติบโตได้ 20% ตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ บริษัทจะมีการเปิดบริการใหม่ๆ ผ่านตู้บุญเติมเพื่อเป็นตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น โดยจะมีบริการใหม่ที่เปิดในช่วงครึ่งปีหลัง ได้แก่ การเติมเงินสำหรับการสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตบนมือถือ การเติมเงินสำหรับบริการไลน์เพย์ การเติมเงินเพื่อซื้อสติกเกอร์ไลน์ และการโอนเงินผ่านธนาคารพันธมิตรใหม่อีก 1 แห่ง คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ไนไตรมาส 3/60

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนการเดินสายให้ข้อมูลกับนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ (โรดโชว์) โดยกำหนดการโรดโชว์ในเบื้องต้นให้ข้อมูลกับนักลงทุนในงาน Thailand Focus ในเดือนส.ค.ที่จะถึงนี้ และในวันที่ 19 ก.ย. 60 จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับบล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย)

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศเข้ามาติดต่อแสดงความสนใจเพื่อถือหุ้น FSMARTมากกว่า 10 ราย ซึ่งบริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยบริษัทมองว่านักลงทุนมองเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจในอนาคต การมีรายได้ประจำที่แน่นอนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเป็นผู้เล่นหลักในตลาด แต่อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้มีการตั้งเป้าหมายในเรื่องสัดส่วนการถือหุ้นของนักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศ

“FSMART เป็นหุ้นที่มีมาร์เก็ตแคปสูงสุดของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) และได้ถูกคำนวณในดัชนี MSCI ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจและสนใจลงทุน รวมถึงกองทุนและสถาบันทั้งในและต่างประเทศเริ่มหันมาสนใจในธุรกิจเรามากขึ้น”นายสมชัย กล่าว

สำหรับการย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ของหุ้น FSMART เป็นสิ่งที่บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคณะกรรมการบริษัทและผู้ถือหุ้น เพราะปัจจุบันมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ที่ 1.53 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงที่สุดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) สามารถย้ายเข้าจดทะเบียนใน SET ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทยังคงมีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่อยู่ใน mai และเป็นอันดับ 1 ใน mai ทำให้ในปีนี้บริษัทยังไม่มีแผนการย้ายเข้า SET แม้ว่าการประชุมผู้ถือหุ้นที่ผ่านมาจะมีผู้ถือหุ้นสอบถามคณะกรรมการของบริษัทมาก็ตาม ซึ่งบริษัทคาดว่าในการประชุมผู้ถือหุ้นที่จะเกิดขึ้นในปี 61 จะมีผู้ถือหุ้นสอบถามคณะกรรมการของบริษัทมาอีกครั้งในเรื่องการย้ายเข้าไปจดทะเบียนใน SET แต่บริษัทยังขอพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้ง

Back to top button