TWZ จ่อทุ่มกว่า 500 ลบ. ลงทุนในโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการ รวม 10MW

TWZ จ่อทุ่มกว่า 500 ลบ. ลงทุนในโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการ รวม 10MW เผยโครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา มูลค่า 500 ลบ. จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้


นางปิยะนุช รังคสิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TWZ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาทในการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 จำนวน 2 โครงการๆ ละ 5 เมกะวัตต์ รวม 10 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ โครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (โซลาร์ฟาร์ม) สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร ระยะที่ 2 ได้มีสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. ขอนแก่น จำกัด และ สหกรณ์ประมงจังหวัดบุรีรัมย์ จำกัด ที่จับสลากได้และผ่านการคัดเลือกในการยื่นข้อเสนอขอขายไฟฟ้า โครงการละ 5 เมกะวัตต์ รวมเป็น 10 เมกะวัตต์

โดยบริษัท เกียร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทลูกของ TWZ ได้ตกลงเข้าถือหุ้นบริษัท บีม คอร์ปอเรชั่น จำกัด และ บริษัท ชายน์ เอนเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการโซลาร์ฟาร์ม ภาคสหกรณ์การเกษตรทั้งสองแห่งนี้ นอกจากนี้ บริษัทเกียร์ฯ ยังมีโอกาสที่จะได้ลงทุนเพิ่มเติมในบริษัทผู้สนับสนุนโครงการอื่นที่อยู่ระหว่างการเจรจาด้วย

การลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์เพิ่มเติมอีก 10 เมกะวัตต์ ถือเป็นการต่อยอดกับโครงการโซลาฟาร์มโครงการแรก โดยโครงการสองแห่งสำหรับเฟส 2 นี้ ใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสร้างรายได้และกำไรที่มั่นคงให้กับ TWZ ในระยะยาวตลอดโครงการต่อไป”นางปิยะนุชกล่าว

สำหรับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของ TWZ ซึ่งได้ลงทุนโครงการเดอะเพเซอร์ พัทยา นั้นโครงการมี มูลค่าราว 500 ล้านบาท จะมีการโอนและรับรู้รายได้ในปี 60 ตามแผนงานเดิม ส่วนธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งยังคงเป็นธุรกิจหลักของ TWZ อยู่นั้น ทางบริษัทยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุค 4G อย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา

รวมทั้งยังคงเน้นการให้บริการร้านค้าเครือข่ายอย่างครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่ขายเครื่องร่วมกับซิมที่เสริมโปรที่น่าสนใจ เน้นความต่อเนื่อง สามารถดึงดูดลูกค้ากลับมาใช้บริการที่ร้านค้าเช่น การเติมเงินมือถือซ้ำได้อีก เข้าเสริมยอดขายที่เติบโตมั่นคงอย่างต่อเนื่อง

 

Back to top button