ตลท.ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น CEI เช้านี้ หลังส่งงบการเงินแล้ว

ตลท.ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น CEI ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (28 เม.ย.) หลังส่งงบการเงินเรียบร้อยแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP (Suspension) หุ้นบริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CEI ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (28 เม.ย.) หลังจากที่ได้ขึ้น SP ตั้งแต่การซื้อขายเมื่อวันที่ 18 มี.ค.58 เป็นต้นมา เนื่องจากบริษัทไม่สามารถนำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 31 ม.ค.58 มายังตลาดหลักทรัพย์ฯภายในเวลาที่กำหนด แต่บัดนี้ บริษัทได้นำส่งงบการเงินดังกล่าวมายังตลาดหลักทรัพย์แล้ว

อนึ่ง หุ้น CEI มีการขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.57 เนื่องจากบริษัทไม่สามารถนำส่งงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ต.ค.57 ได้ตามกำหนดเวลา ขณะที่ CEI กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (Record date) ในวันที่ 3 มี.ค.58 และให้รวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นตามมาตรา 225 ของพ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 5 มี.ค.58 ในอัตรา 3 หุ้นเดิม : 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาจองซื้อหุ้นละ 1 บาท (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) หรือคิดเป็นราคาจองซื้อที่หุ้นละ 0.25 บาท (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท)

ขณะที่ต่อมาวันที่ 8 เม.ย.58 มีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้จากหุ้นละ 1 บาท เป็นหุ้นละ 0.25 บาท ดังนั้น ราคาสูงสุดและต่ำสุดของ CEI ในวันที่ 28 เม.ย.58 จะถูกคำนวณจากราคาปิดวันที่ 15 ธ.ค.57 หักด้วยสิทธิประโยชน์ในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนและปรับตามมูลค่าที่ตราไว้ใหม่ ที่ 0.25 บาท ซึ่งเป็นไปตามหลักการคำนวณราคาสูงสุดและต่ำสุดตามปกติ

Back to top button