จัดกลยุทธ์เด็ดวันนี้! โบรกฯ ชู 18 หุ้นน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน

จัดกลยุทธ์เด็ด โบรกฯ ชู 18 หุ้นน่าลงทุนมีปัจจัยหนุน นำโดยหุ้นที่มีแนวโน้มงบ Q2 ออกมาดี เช่น ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL CBG JMART SYNTEC PT และหุ้นที่จ่ายปันผลสูง เช่น SCC SCCC ADVANC LH QH KKP และ MC


บล.กรุงศรี ระบุว่า SET วันนี้กลับสู่ภาวะ Sideways อีกครั้ง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวก/ลบใหม่ที่ชัดเจน หุ้นในกลุ่มพลังงานซึ่งเป็นกลุ่มที่พยุงดัชนีในช่วงที่ผ่านมาอาจถูกกดดันจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงหลังโอเปกทำการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดของปีนี้ ส่วนกลุ่มธนาคารยังถูกกดดันจากปัญหา NPLs ทำให้โอกาสที่ดัชนีจะปรับตัวขึ้นแรงเป็นไปได้ยาก แต่เชื่อว่านักลงทุนจะหันไปลงทุนในหุ้นขนาดกลางถึงเล็กเพื่อเก็งกำไรงบไตรมาส 2/60 ที่จะทยอยประกาศงบออกมาตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงช่วงเช้าของวันที่ 16 ส.ค. ซึ่งส่วนใหญ่จะกระจายในหลายกลุ่มธุรกิจไม่มีกลุ่มหรือ Sector ไหนที่เติบโตโดดเด่น

ด้านกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ เน้น Selective buy โดยเน้นหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/60 จะออกมาดีและราคาได้พักตัวมาแล้วในช่วงก่อนหน้า อาทิ ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL CBG JMART SYNTEC PT , และรอเก็บสะสมกลุ่มที่จ่ายปันผลสูงและมีปันผลระหว่างกาล อาทิ SCC SCCC ADVANC LH QH KKP MC

Back to top button