J รุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเพิ่ม หวังดันรายได้ปี 61 โตกระฉูด

J รุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเพิ่ม หวังดันรายได้ปี 61 โตกระฉูด เตรียมเปิดพรีเซลคอนโด “นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา” ใน 30 ก.ย. -1 ต.ค.นี้ ตั้งเป้ายอดจองเต็ม 100% ใน Q1/61


นายสุพจน์ วรรณา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอเอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J เปิดเผยว่า บริษัทคาดจะสามารถเปิดพรีเซลโครงการคอนโดมิเนียม นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท ในวันที่ 30 ก.ย. -1 ต.ค.นี้  ตั้งเป้าจะมียอดจองเต็ม 100% ภายในไตรมาส 1/61 และจะสามารถโอนห้องให้กับลูกค้าได้ในช่วงปลายปีหน้า

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงปลายปีนี้ และจะเปิดให้ชมห้องตัวอย่างได้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้บริษัทคาดรายได้ในปี 61 จะมีอัตราเติบโตกว่าปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะขยายตัวราว  30% จากปีก่อน ซึ่งจะมาจากธุรกิจบริหารพื้นที่เช่า และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย และมีธุรกิจอาหารที่จะเพิ่มเข้ามา จากปัจจุบันที่มีรายได้จากธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าทั้ง 100% หลังวันนี้ได้แถลงเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ชื่อ นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา ที่ตั้งเป้าหมายยอดจองเต็มภายในไตรมาส 1/61

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะผลักดันสัดส่วนรายได้ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเพิ่มขึ้นเป็น 30-40% ในปี 62 จากในปี 61 ที่จะเริ่มรับรู้ยอดโอนของโครงการ นีเวร่า เอกมัย-รามอินทรา เข้ามาในช่วงปลายปี ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 10-15%

ขณะเดียวกันบริษัทก็มีเป้าหมายที่จะเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ปีละ 2 โครงการ วางงบลงทุนรวมต่อปีราว 1,500 ล้านบาท อย่างไรก็ตามปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบริหารพื้นที่เช่าค้าปลีกศูนย์มือถือครบวงจร (IT Junction) 70% และศูนย์การค้าชุมชน (Shopping Mall) 30%

อีกทั้งบริษัทยังมองโอกาสพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขายอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันได้มีการซื้อที่ดินแถวบิ๊กซี ดอนเมือง เอาไว้แล้ว เนื้อที่ประมาณ 7-8 ไร่ ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะพัฒนาเป็นโครงการประเภทใด เช่น คอนโดมิเนียม หรือทาวน์โฮม

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะแบ่งที่ดินแปลงดังกล่าวพัฒนาเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถเปิดตัวภายในช่วงกลางปี 61

เรามีการรุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายมากขึ้น เนื่องจากเราต้องการให้ เจเอเอส แอสเซ็ท มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการเติบโตอย่างยั่งยืนนั้น เราก็จะต้องมีโครงสร้างรายได้ที่หลากหลาย”นายสุพจน์ กล่าว

Back to top button